Theo dõi trên

Khởi nghiệp bằng nghề bánh tráng máy

16/12/2021, 10:06

Sinh ra và lớn lên ở khu phố Phú Trường, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, chị Đỗ Thị Nguyên Trúc -luôn tự hào quê mình có món ẩm thực bánh hỏi lòng heo trứ danh đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam.

Vào mùa cao điểm, các lò bánh tráng luôn hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đủ  đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Trước nhu cầu tiêu thụ cao, chị Trúc  suy nghĩ, phải có sự cải tiến, mở rộng qui mô sản xuất nghề làm bánh tráng này chuyên nghiệp hơn nữa.

Xuất phát từ ý tưởng đó, khi lập gia đình riêng, chị Trúc đã chọn nghề làm bánh tráng máy để khởi nghiệp. Chị Trúc chia sẻ, những năm đầu  đưa cơ sở bánh tráng máy “Hiệp Hòa” đi vào hoạt động gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng làm ăn không ai gặp suôn sẻ cả, chị luôn học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi và đã ứng dụng thành công công nghệ hiện đại sản xuất bánh tráng, với số lượng lớn, đảm bảo chất lượng và giữ được hương vị đặc trưng của sản phẩm bánh tráng truyền thống.

truc-banhtrang-4-(1).png
Chị Trúc bên lò bánh tráng của mình

Trung bình mỗi ngày cơ sở “Bánh tráng Hiệp Hòa” của chị Trúc sản xuất ra khoảng 30.000 bánh tráng. Lượng nhân công làm từ 15 – 20 người; mỗi người phụ trách ở từng công đoạn của dây chuyền sản xuất. Bà Đỗ Thị Kim Anh – Chi hội trưởng khu phố Phú Trường, thị trấn Phú Long cho biết: Từ ngày cơ sở “Bánh tráng Hiệp Hòa”đi vào hoạt động đến nay,  đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho nhiều chị em phụ nữ tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hoài Thắm – Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn Phú Long cho biết:cơ sở “Bánh tráng Hiệp Hòa” ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất nhưng luôn đảm bảo  vệ sinh môi trường, khí thải, chất thải được xử lý đúng theo qui định; hoạt động sản xuất được đăng ký, kê khai đầy đủ với ngành chức năng và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước.

truc-banhtrang-1-.png

Chị  Trúc – chủ cơ sở  chia sẻ thêm: Năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid 19, nhưng hoạt động của cơ sở luôn ổn định. Hiện cơ sở đang hoạt động hết công suất nhằm cung cấp đủ nhu cầu bánh tráng của thị trường trong và ngoài tỉnh phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

truc-banhtrang-2-.png

Ở tuổi 39, chị Trúc càng tự tin, đưa cơ sở “Bánh tráng Hiệp Hòa” ngày một vươn xa hơn. Do đó, trong thời gian đến sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở với công nghệ hiện đại hơn nhằm góp phần hạ thấp chi phí sản xuất, nâng cao thu nhập.

NGUYỄN THƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khởi nghiệp sáng tạo cho thế hệ trẻ
BT- Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được coi là một trong những yếu tố then chốt thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế. Khởi nghiệp không chỉ là con đường chinh phục ước mơ của lực lượng thanh niên hiện nay mà còn góp phần hiện thực hóa khát vọng lớn hơn của toàn dân tộc. Bởi vì, khởi nghiệp, sáng tạo hiện nay đã trở thành một trào lưu trong cộng đồng và trở thành chủ đề được nhắc tới thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng. 
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi nghiệp bằng nghề bánh tráng máy