Theo dõi trên

Không nên thả bò trên bãi biển du lịch

10/03/2024, 17:28

BTO-Mũi Né giờ đã là khu du lịch rất nổi tiếng, thu hút khách khắp nơi đổ về, nhất là vào dịp lễ tết. Thế nhưng vấn nạn rác thải, chăn nuôi bò thả rong làm ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan .

Theo chị Vân Anh, người sống ở khu vực này cho biết: "Làm du lịch thì môi trường là quan trọng nhất. Vậy mà ở đây, bò chạy đầy đường, kể cả đại lộ và trong các khu du lịch, khu dân cư, phóng uế bừa bãi. Không ít du khách nhìn ngán ngẩm, chưa kể tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông cho du khách và nhân dân. Không đâu xa, tại Hòn Rơm, nơi có bãi biển đẹp nhất, an toàn nhất, du khách rất đông. Bò nuôi vô tội vạ, nhốt vào đất nhà người khác (đang để không chưa xây dựng) chứ không nuôi kín chuồng trại vệ sinh”. Bò vào nhà dân phá phách và đặc biệt là nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường, đặc biệt tuyến đường qua khu phố Long Sơn xe Jeep và xe khách đi lại rất đông đúc. Bò thả ra bờ biển, phân bò rơi trên bờ cát nhìn mất vệ sinh.

img_6284.jpg

Bên cạnh đó là vấn nạn rác thải. Người dân ở các khu phố bãi trước Mũi Né ra Hòn Rơm (bãi sau Mũi Né) cũng nói nhiều hộ dân mặt biển không mang rác ra xe gom mà đổ hết xuống biển, đi đại tiện ở biển vào sáng sớm. Xả rác nhiều nhất là dân đi biển, tiếp theo là dân buôn bán hải sản, tiếp nữa là đội quân bán hàng rong, cuối cùng mới là du khách.

Mặc dù thời gian gần đây địa phương liên tục  tổ chức việc thu gom rác trên địa bàn nhưng rồi cũng không hết. Thực ra Mũi Né chỉ có bãi biển Hòn Rơm đoạn qua khu phố Long Sơn là ít rác và tắm biển còn sạch...

Từ thực trạng trên, mong chính quyền địa phương cần tuyên truyền sâu rộng hơn, nâng cao ý thức của người dân và cần xử lý nghiêm việc chăn nuôi bò thả rông, xả rác bừa bãi. Có như thế mới trả lại vẻ đẹp cho các bãi biển, mang lại môi trường trong sạch đúng tầm cho khu du lịch quốc gia.

THU THỦY


(1) Bình luận
Bài liên quan
Những tấm pa nô làm mất mĩ quan đô thị
BTO-Hơn một năm nay cụm Pa Nô quảng cáo vẫn để trống. Mặt trước (hướng từ Hàm Mỹ vào Phan Thiết) dây leo đu bám, còn mặt sau những tấm tôn bị hư hỏng gió thổi bung ra lắc qua, lắc lại trông rất mất thẩm mỹ.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không nên thả bò trên bãi biển du lịch