Theo dõi trên

Khu Du lịch Cam Bình (Tân Phước -  thị xã La Gi): Ăn ngon, ngủ phòng sang 2 ngày, chỉ mất 1 triệu đồng

04/09/2015, 08:44

BT- Những ngày gần đây, Khu du lịch cộng đồng Cam Bình, xã Tân Phước, cách trung tâm thị xã La Gi chừng 5 km về hướng Đông Nam, ngày càng khá nổi tiếng  trong  và ngoài tỉnh, nhất là đối với nhiều người ở TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng…

Một góc Khu du lịch Cam Bình vừa xây dựng lại. Ảnh: H.T.T

Tiếng lành  về một khu du lịch bán hải sản tươi các loại rất rẻ, du khách có thể thuê chỗ ngồi trọn ngày với giá vừa phải rồi tự mua hải sản từ biển lên  chế biến theo sở thích của mình đã kéo lượng lớn du khách tìm về, mà theo đánh giá của người trong ngành du lịch là đông gấp nhiều lần Khu du lịch Đồi Dương thuộc phường Bình Tân cũng thuộc thị xã. Gần đây, nắm bắt nhu cầu khách cần nghỉ đêm tại Cam Bình ngày càng nhiều, cũng như đón trước cơ hội  Khu du lịch Cam Bình sau khi xây dựng lại có thể trở thành trung tâm du lịch của La Gi, một số người dân bỏ  vốn xây 4 nhà nghỉ, bên cạnh các resort, khách sạn cao cấp, hiện đại của các doanh nghiệp… Giá  phòng qua đêm, loại sang trọng của 4 nhà nghỉ này chỉ từ 160 - 220 ngàn đồng/phòng. Trong khi đó, giá thức ăn tại khu du lịch, chẳng hạn như quán Hương Nguyên là 130 ngàn đồng/đĩa gỏi cho 2 người ăn, sò điệp nướng mỡ 50 ngàn đồng/đĩa cho 2 người ăn. Cũng tại Hương Nguyên, ngày thường, du khách cũng có thể thuê chỗ ngồi cả ngày và tắm nước ngọt giá chỉ 30 ngàn đồng/người. Đây là lý do giải thích vì sao có rất nhiều  đoàn du khách từ các nơi tìm đến Cam Bình, bởi lẽ rất đơn giản: Sau khi chuẩn bị thức ăn mang theo từ nhà, họ chỉ cần thuê chỗ ngồi (kỳ thực là thuê bàn ghế), nhưng được tắm biển và có cơ hội thưởng thức các loại hải sản tươi ròng vừa bắt lên từ biển, chưa kể là còn sống. Những ngày lễ lớn, giá cả các loại có nhích lên đôi chút nhưng không vượt quá túi tiền của du khách.

Nhiều  du khách sau khi đi lại nhiều lần tại Cam Bình cho hay: Với 1 triệu đồng có thể vui chơi, qua đêm và ăn ngon 2 ngày. Trong đó, tiền phòng loại sang chỉ mất khoảng 450 ngàn đồng,  còn lại là 550 ngàn đồng chi cho ăn uống. Điểm yếu của khu du lịch này là đến nay chưa có đội cứu hộ chuyên nghiệp cũng như thuyền thúng của ngư dân, sau khi đánh bắt về, được kéo lên bỏ ngổn ngang trên bãi biển.

Hà Thanh Tú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu Du lịch Cam Bình (Tân Phước -  thị xã La Gi): Ăn ngon, ngủ phòng sang 2 ngày, chỉ mất 1 triệu đồng