Theo dõi trên

Kiểm tra, xử lý cơ sở kinh doanh thuốc chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

10/01/2024, 15:55

BTO-Đó là yêu cầu của Sở Y tế Bình Thuận vừa mới ban hành nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

thuoc-gia.jpg

Hình ảnh bao bì thuốc viên nang Linsen Double Caulis giả

Theo Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền, sản phẩm viên nang Linsen Double Caulis có số lô 907759 E, hạn dùng 8/3/2028. Còn số đăng ký thì không có, nơi sản xuất WELIP (M) SDN. BHD. – Malaysia, không có thông tin cơ sở nhập khẩu; không đạt yêu cầu chất lượng. Thêm vào đó, phát hiện Piroxicam và Dexamethason có trong thành phần công thức.

thuoc-gia-2.jpg
Hình ảnh tờ hướng dẫn thuốc viên nang Linsen Double Caulis giả

Vì vậy, Sở Y tế Bình Thuận yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, kinh doanh và sử dụng thuốc ngưng ngay việc kinh doanh, sử dụng sản phẩm viên nang Linsen Double Caulis như đề cập. Người dân không buôn bán, sử dụng sản phẩm nêu trên. Thanh tra Sở Y tế tăng cường kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng thuốc cổ truyền, dược liệu; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc cổ truyền, dược liệu giả, không có nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng theo đúng quy định.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thu hồi thuốc giả mang nhãn Tetracyclin TW3, Clorocid TW3
Sở Y tế Bình Thuận vừa thông báo thu hồi thuốc giả mang nhãn mác viên nén Tetracyclin TW3 và Clorocid TW3 gửi đến bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở kinh doanh thuốc…
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, xử lý cơ sở kinh doanh thuốc chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ