Theo dõi trên

Kỷ niệm 46 năm Ngày thành lập Báo Bình Thuận 27/10/1976 – 27/10/2022: Khẳng định vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng

27/10/2022, 05:37

Được thành lập từ những ngày cuối tháng 10/1976, trải qua 46 năm xây dựng và phát triển với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ Bình Thuận, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy.

Báo Bình Thuận luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, không ngừng trưởng thành, vững mạnh về mọi mặt, góp phần kết nối thông tin cho mọi người dân trong tỉnh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của địa phương, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.

dsc_4039.jpg
Ảnh: Đ.Hòa

Có thể khẳng định, kể từ ngày thành lập đến nay, trong bất cứ thời điểm nào, Báo Bình Thuận luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu để xứng đáng là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn của nhân dân và các dân tộc tỉnh nhà. Theo đó, Báo Bình Thuận luôn đặt mục tiêu tuyên truyền đầy đủ, kịp thời và sâu rộng những nội dung quan trọng, các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh đến nhân dân. Đội ngũ phóng viên thường xuyên bám sát những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trên các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hóa thông tin, an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội... phản ánh kịp thời, chính xác trên báo in và báo điện tử những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; các hoạt động của lãnh đạo tỉnh làm việc với các ngành, địa phương chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, những vấn đề xã hội quan tâm như tình hình thiên tai, dịch bệnh, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội…Qua đó giúp nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu những hậu quả đáng tiếc, đồng thời giúp cho lãnh đạo tỉnh kịp thời lãnh, chỉ đạo phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, đảm bảo sinh hoạt và sản xuất, an ninh trật tự, hạn chế tai nạn giao thông… giúp người dân ổn định cuộc sống. Các hoạt động của lực lượng vũ trang, công tác bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các địa phương, công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu được Báo Bình Thuận cập nhật kịp thời, thông tin đầy đủ và chính xác, nhằm thông tin kịp thời về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trong tỉnh. Các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương; biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các nhân tố mới được tuyên truyền, phản ánh đậm nét, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp.

z3498897185733_67c0519c848ea92fdc3b2d98567798b4.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc mừng Báo Bình Thuận.

Trong công tác xây dựng Đảng, Báo Bình Thuận luôn xác định, chỉ khi tổ chức Đảng vững mạnh thì mới triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, do vậy Đảng ủy, Ban Biên tập luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chi bộ, tổ chức đoàn thể trong đơn vị không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực làm việc, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể. Phối hợp với Ban Biên tập tổ chức thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo quyết định giao nhiệm vụ trọng tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao hàng năm, đảm bảo hoàn thành 100% nội dung được giao, đúng hoặc sớm hơn so với thời gian quy định. Thường xuyên quan tâm chỉ đạo, định hướng để đội ngũ phóng viên, biên tập viên nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước để thực hiện công tác tuyên truyền. Chỉ đạo các đoàn thể tổ chức phát động và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước hàng năm gắn với thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành; kêu gọi cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm; phát huy tính chủ động sáng tạo; cải tiến lề lối, phương pháp làm việc, nâng cao hiệu quả công tác; thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh trật tự; đoàn kết nội bộ, xây dựng đơn vị an toàn, văn minh, quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động.

dsc_0309.jpg
Ban Dân vận Tỉnh ủy, thăm và chúc mừng Báo Bình Thuận nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Đặc biệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng ủy, Ban Biên tập xác định là một giải pháp quan trọng, thường xuyên phát động mạnh mẽ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên không ngừng học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ và đối với toàn thể cán bộ, viên chức Báo Bình Thuận phải xem đó là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Với yêu cầu đặt ra cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên phải thực hiện tốt những lời dạy của Bác, mỗi nhà báo, mỗi cán bộ, viên chức của Báo Bình Thuận phải thể hiện rõ nét bản lĩnh chính trị của mình; tất cả lương tâm, trách nhiệm, trí tuệ và đạo đức của người làm báo phải được thể hiện trong từng bản tin, từng phóng sự, từng tác phẩm báo chí của mình… Không chỉ hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, Báo Bình Thuận cũng luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội từ thiện. Đến nay, thông qua Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Bình Thuận đã trao cho những hoàn cảnh khó khăn hàng trăm triệu đồng, vận động xây dựng hàng chục căn nhà tình thương cho người nghèo và bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số… cùng với các hoạt động xã hội từ thiện, các phong trào thi đua của tỉnh, của cụm thi đua, Báo Bình Thuận luôn tích cực tham gia và đạt nhiều thành tích đáng khích lệ.

dsc_0303.jpg
Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, thăm và chúc mừng Báo Bình Thuận.

46 năm qua, Báo Bình Thuận đã ngày càng khẳng định vai trò cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân. Báo đã góp sức xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cổ vũ mạnh mẽ những thành tựu đổi mới của tỉnh nhà, tích cực quảng bá các tiềm năng thế mạnh của tỉnh tập trung vào các trụ cột kinh tế biển, du lịch, năng lượng, nông nghiệp xanh… Trong thời gian đến với những khó khăn, thách thức và yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Đảng bộ Báo Bình Thuận xác định phải thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền đúng quan điểm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, đồng thời đáp ứng được nhu cầu thông tin, phù hợp với mong muốn của các tầng lớp nhân dân. Để đạt được những mục tiêu đó, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Bình Thuận sẽ luôn là trung tâm đoàn kết; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, phát triển Báo Bình Thuận theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; kiện toàn tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn và chuyên nghiệp; tiếp tục đầu tư, nâng cấp đồng bộ cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển… Với ý chí, quyết tâm cùng sự đoàn kết thống nhất cao, Báo Bình Thuận nhất định sẽ thực hiện thắng lợi những mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của của Đảng bộ, đưa Báo Bình Thuận phát triển ngày càng vững mạnh, khẳng định rõ nét vai trò, vị trí của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn của nhân dân và các dân tộc tỉnh nhà.

BBT


(1) Bình luận
Bài liên quan
Chào mừng 46 năm Ngày thành lập Báo Bình Thuận (27/10/1976 - 27/10/2022): Báo Bình Thuận với hành trình chuyển đổi số
Xác định xu thế tất yếu là chuyển đổi số, vào cuối năm 2021, Báo Bình Thuận chính thức ra mắt giao diện báo điện tử mới. Với phần mềm Hệ thống quản trị nội dung (CMS- Content Management System) đã giúp cho công tác xuất bản của Báo Bình Thuận ngày càng nhanh nhạy, chuyên nghiệp, hiệu quả, phù hợp với xu thế báo chí hiện đại.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 46 năm Ngày thành lập Báo Bình Thuận 27/10/1976 – 27/10/2022: Khẳng định vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng