Theo dõi trên

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023): Khẳng định vị thế, xứng đáng niềm tin

02/02/2023, 22:34

Mùa Xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Kể từ mùa Xuân ấy, dân tộc Việt Nam biết đến và quen dần với 2 chữ “Đảng ta”. 93 năm đã qua, Đảng ta ngày càng đi vào sâu trong tâm thức của dân tộc với tất cả niềm tin và kỳ vọng. Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc, thì trong trái tim mỗi con người Việt Nam đều dành cho Đảng sự trân trọng, tin yêu xen lẫn tự hào.

93 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, những thành tựu vượt bậc của Việt Nam đã mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân và được cả thế giới công nhận. Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh ngày càng khẳng định vị thế với bạn bè 5 châu và xứng đáng với niềm tin của dân tộc Việt Nam.

300393357_174648795091285_3253182180185471719_n.jpg

1. Ngày 3/2/1930, 3 tổ chức Cộng sản ở Việt Nam (khi đó là Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn) đã họp Hội nghị hợp nhất thành một Đảng lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội nghị đã thảo luận và thông qua Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt và Điều lệ vắn tắt của Đảng do đồng chí Nguyễn Ái Quốc khởi thảo. Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức được thành lập. Kể từ đó, dân tộc Việt Nam biết đến và quen dần với 2 chữ “Đảng ta”. Và 2 từ “Đảng ta” đã trở thành thiêng liêng, đi sâu vào trong tâm thức của các thế hệ người Việt Nam qua 93 năm. Ngày nay, mỗi một người Việt đều dành sự trân trọng, yêu quý xen lẫn tự hào khi nhắc đến Đảng. Đó cũng là điều tất yếu, bởi Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam sáng lập. Sự ra đời của Đảng ta đã tạo nên một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng, quyết định sự phát triển của dân tộc Việt Nam. Trải qua 93 năm, Đảng ta luôn phấn đấu không ngừng, luôn xứng đáng là “người đày tớ, người lãnh đạo thật trung thành của nhân dân”, “là đạo đức, là văn minh”, “là thống nhất, độc lập, là hòa bình, ấm no”. Và qua 93 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định: Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân ta, dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam…

backdrop-mung-dang-mung-xuan-1-.jpg.jpg

Đặc biệt trong năm 2022 khi Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội, đối ngoại, an ninh quốc phòng, đặc biệt là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Vị thế, uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao trong khu vực và trên thế giới, niềm tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được nâng lên. Cũng trong năm 2022, vị thế của Đảng ta càng được khẳng định và nổi bật nhất là chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra từ ngày 30/10-1/11/2022. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam và Trung Quốc, được dư luận hai nước và quốc tế rất quan tâm và đánh giá rất cao. Bởi đây là hoạt động đối ngoại chính thức trực tiếp đầu tiên giữa lãnh đạo cao nhất của hai Đảng, hai nước, là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng là lãnh đạo cao nhất nước ngoài đầu tiên mà tập thể Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình chủ trì đón tiếp ngay sau Đại hội XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đây cũng là sự kiện chính trị trọng đại hàng đầu của Đảng và nhân dân Trung Quốc. Mới đây, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa - Tập Cận Bình còn gởi thư cảm ơn tới đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong thư có đoạn: …Vừa qua, đồng chí Tổng Bí thư đã có chuyến thăm rất thành công đến Trung Quốc. Chúng ta đã cùng nhau trao đổi về những định hướng lớn cho sự phát triển của quan hệ Trung - Việt, đạt được nhận thức chung quan trọng. Tôi coi trọng cao độ việc phát triển quan hệ Trung - Việt, sẵn sàng cùng đồng chí nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - Việt Nam trong thời đại mới…”. Qua đó, cho thấy vị thế ngày càng quan trọng của Đảng ta đối với cường quốc láng giềng.

z4079754859641_10ed8455f08d5a65819f333546fa9abc(1).jpg

2. Đối với Bình Thuận, dưới ngọn cờ Đảng vẻ vang, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận không ngại hy sinh, gian khổ, một lòng, một dạ trung kiên với Đảng, cùng với cả nước lập nên nhiều thành tích vẻ vang. Phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, năng động và sáng tạo trong công cuộc xây dựng quê hương, Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Đặc biệt, chặng đường từ khi tái lập tỉnh năm 1992 đến nay, tỉnh Bình Thuận thực sự vươn lên mạnh mẽ với những thành tựu đạt được rất đáng phấn khởi, tự hào. Theo đó, quyết tâm thay đổi tư duy, tìm chọn cho mình lối đi riêng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã vượt qua khó khăn, vươn lên, chuyển mình mạnh mẽ, tận dụng tốt các tiềm năng, biến khó khăn thành lợi thế so sánh, biến thách thức thành cơ hội phát triển, lấy phát triển du lịch và công nghiệp năng lượng làm mũi đột phá, xây dựng hệ thống thủy lợi bảo đảm nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân làm nền tảng; Bình Thuận đã có sự phát triển vượt bậc, từng bước rút ngắn chênh lệch về trình độ phát triển với các tỉnh khu vực Duyên hải miền Trung và miền Đông Nam bộ. Kinh tế luôn duy trì ở mức tăng khá, bình quân hàng năm là 9,43%; quy mô nền kinh tế tăng hơn 24 lần so với năm 2012 và đạt 94.858 tỷ đồng năm 2022; năng suất lao động năm 2022 bằng gấp 17,7 lần so với năm 1992; GRDP bình quân đầu người tăng lên hơn 12 lần và đạt 75,69 triệu đồng vào năm 2022; thu nhập bình quân đầu người từ 1,35 triệu đồng năm 1992 tăng lên 41 lần và đạt 56,28 triệu đồng năm 2022… Tại Lễ kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Bình Thuận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã bày tỏ niềm tin đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Thuận qua lời phát biểu: “Tiếp nối truyền thống lịch sử vẻ vang, anh hùng, cách mạng, cùng những thành tựu to lớn đã đạt được sau 30 năm tái lập tỉnh, chúng ta tin tưởng sâu sắc và chắc chắn rằng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Bình Thuận với khát vọng và quyết tâm lớn, với bản lĩnh và nghị lực, với tinh thần dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, lợi ích quốc gia, dân tộc, sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển nhanh và bền vững. Bình Thuận sẽ trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được nâng cao và chung tay cùng cả nước xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra…”. Đó là cơ sở quan trọng để Bình Thuận triển khai thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đưa tỉnh tiếp tục đi lên.

Một mùa Xuân mới lại về! Mùa của sự khởi đầu với trăm hoa đua nở, khoe sắc, là sự trỗi dậy đầy sức sống, ngọt ngào sắc hương. Trong không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, mỗi người chúng ta lại càng xúc động được nghe lời bài hát đã đi cùng năm tháng:

“Đảng đã cho ta một mùa Xuân đầy ước vọng

Một mùa Xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi...”.

Những lời ca ấy, góp phần tô thắm mùa Xuân tươi đẹp, cho sự trường tồn của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng ta. Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bình Thuận đang bước vào mùa Xuân mới với tâm thế mới, khí thế mới với tất cả sự đồng lòng, quyết tâm và chắc chắn những thành công mới sẽ đến với chúng ta.

HUY TOÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát động “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023”
Để tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, đồng thời triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023): Khẳng định vị thế, xứng đáng niềm tin