Theo dõi trên

Lễ ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

02/02/2023, 14:27

Sáng 2/2, tại Hà Nội, Ban Nội chính Trung ương và Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sáng 2/2, tại Hà Nội, Ban Nội chính Trung ương phối hợp cùng Nhà xuất bản chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nhan đề “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Tới dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; các Uỷ viên Bộ Chính trị: Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai, Trưởng Ban Nội Chính Trung ương Phan Đình Trạc; Chủ nhiệm Uỷ Ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú cùng các ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

ra-mat-sach-1.jpg

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước bấm nút phát hành sách điện tử

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cho biết, sau gần một năm triển khai, đến nay đã hoàn thành việc biên soạn và xuất bản theo đúng kế hoạch. Quá trình biên soạn, xuất bản đã thực hiện nhiều công việc cụ thể, qua nhiều bước theo quy trình chặt chẽ, bài bản, khoa học để cuốn sách đảm bảo yêu cầu về chất lượng, nội dung, hình thức và tiến độ.

Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gồm 600 trang, hơn 100 hình ảnh minh họa, chia thành 3 phần. Phần thứ nhất: Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; Phần thứ hai: Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc; Phần thứ ba: Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt.

d95c31d80126da788337.jpg

Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nhan đề: “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Nội dung cuốn sách thể hiện sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện và đầy sức thuyết phục của Tổng Bí thư, được đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn phong phú, sinh động. Từ đó, cho thấy tầm nhìn xa của Tổng Bí thư về các vấn đề xây dựng Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và phát triển đất nước, góp phần làm sáng rõ bước phát triển trong tư duy lý luận của Đảng về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Sách của Tổng Bí thư ra đời tạo bước ngoặt mới về nhận thức chống tham nhũng

Ông Nguyễn Túc, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng, cuốn sách ra đời tạo bước ngoặt mới về nhận thức thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta để tiến hành cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực sang giai đoạn mới. Ông hy vọng, ở giai đoạn mới, cuộc chiến chống "giặc nội xâm" sẽ trở thành cao trào, toàn dân tham gia để thực hiện cho được mục tiêu "không thể, không dám, không muốn, không cần" tham nhũng.

374574359da846f61fb9.jpg

Ông Nguyễn Túc, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Theo ông Phùng Hữu Phú – Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, cuốn sách đã trả lời 4 câu hỏi lớn mà cán bộ, đảng viên và nhân dân rất quan tâm: Bản chất và những biểu hiện của tham nhũng, tiêu cực là gì? Vì sao phải kiên định, kiên quyết, kiên trì phòng chống tham nhũng tiêu cực? Muốn chống thì phải làm gì, làm như thế nào? Chúng ta đã làm được gì và sắp tới sẽ tiếp tục như thế nào?

Xung quanh việc trả lời 4 câu hỏi đó, Tổng Bí thư đã lý giải một cách khoa học, thuyết phục, góp phần củng cố nhận thức và sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân về cuộc chiến cam go, phức tạp này.

Ông Phùng Hữu Phú cho rằng, cuốn sách đã hệ thống lại toàn bộ chủ trương của Đảng ta từ trước đến nay, nêu rõ nguyên tắc, quan điểm, phương châm, định hướng nhiệm vụ, giải pháp để phòng chống tham nhũng. Qua đó giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu quyết tâm chính trị của Đảng, với cách làm bài bản, khoa học, từng bước vững chắc, thấu lý đạt tình, hiểu rõ tính nhân văn và nhân đạo của Đảng ta.

ong-phung-huu-phu.jpg

Ông Phùng Hữu Phú – Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương

"Cuốn sách cũng giúp bạn bè quốc tế hiểu chúng ta hơn, họ tin chúng ta hơn, các nhà đầu tư yên tâm hơn khi đầu tư vào Việt Nam, vì thế mà vị thế, uy tín nước ta được nâng cao hơn", ông Phùng Hữu Phú cho biết.

Với phóng viên Jung Rina (Hàn Quốc), thông qua cuốn sách của Tổng Bí thư, bà cảm nhận được sự tâm huyết, kiên trì đấu tranh chống “giặc nội xâm” làm cho Đảng, Nhà nước Việt Nam thực sự trong sạch, vững mạnh, củng cố sâu sắc niềm tin của nhân dân.

Theo bà, Việt Nam đang đứng trước một thời điểm lịch sử quan trọng để tiến lên một bước nhảy vọt. Việt Nam thực sự cần tiếp tục đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không chỉ vì phát triển kinh tế mà còn vì công lý của xã hội, vì cuộc sống và tương lai. Việc phòng, chống tham nhũng đã trở thành nhiệm vụ, một xu thế không thể đảo ngược như Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định.

“Cuốn sách mang ý nghĩa hết sức sâu sắc cả về lý luận và thực tiễn trong bối cảnh cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam hiện nay đang được Đảng chỉ đạo quyết liệt, không được phép “chùn chân”, “mỏi gối” và đã đạt được những kết quả toàn diện, tích cực”, phóng viên Hàn Quốc nhấn mạnh.

Theo phóng viên Jung Rina, trên đôi vai của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước không chỉ có sự kỳ vọng của nhân dân Việt Nam mà còn là niềm tin của bạn bè quốc tế. Bà tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, tầm nhìn và tấm lòng, trí đức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Tổ quốc và nhân dân, Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới, thắng lợi mới trên mọi lĩnh vực.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bí thư Tỉnh ủy thăm một số đơn vị tại huyện Bắc Bình
BTO- Ngày 31/1, đồng chí Dương Văn An- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận cùng đoàn công tác đã đến thăm một số đơn vị trên địa bàn xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, gồm Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong và Nhà máy điện gió Thái Hòa.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực