Theo dõi trên

Kỳ vọng bởi những tiềm năng của du lịch Bình Thuận

09/03/2023, 05:11

Như chúng ta đã biết, năm 2022, đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Thuận nói riêng sau dịch Covid-19 với quyết định thời điểm “mở cửa” du lịch rất đúng đắn và sớm hơn so với các nước trong khu vực.

dsc_9108.jpg
Du khách đến Bình Thuận.

Điều mà ai cũng nhận thấy đó là sự tăng trưởng ngoạn mục của thị trường du lịch nội địa sau dịch Covid-19 là một điểm sáng, cứu cánh cho toàn ngành, khẳng định vai trò của thị trường này đối với sự phát triển chung của ngành du lịch của tỉnh trong bối cảnh du lịch cả nước còn gặp nhiều khó khăn. Các điểm đến đã liên kết, ký kết các chương trình hành động và thực hiện việc quảng bá, giới thiệu, khai thác tốt thị trường nội địa, thị trường quốc tế với nhiều chương trình được phát động. Những nỗ lực nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và tái thiết ngành du lịch của tỉnh đã mang lại thành tựu đáng ghi nhận. Theo đó, năm 2022, Bình Thuận đón trên 5,7 triệu lượt khách, tăng gấp 3,2 lần so cùng kỳ năm trước, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 13.680 tỷ đồng, tăng gấp 3,3 lần so cùng kỳ năm trước. Cũng trong năm 2022, hoạt động lữ hành tiếp tục tăng trưởng, các tour du lịch phục vụ du khách ngày càng tăng, các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ khác hoạt động ổn định, tăng so năm trước, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống luôn mở cửa phục vụ cho người dân địa phương và du khách, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá bán, tuân thủ theo quy định của cơ quan quản lý. Ngoài ra, các hoạt động lữ hành của tỉnh cũng được phục hồi nhanh, kịp thời, đáp ứng nhu cầu của du khách, đẩy mạnh tìm kiếm thị trường tiềm năng trong nước. Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống luôn mở cửa phục vụ cho người dân địa phương và du khách, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá bán, tuân thủ theo quy định của cơ quan quản lý.

Bước vào năm 2023, Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch quy mô quốc tế, quốc gia và khu vực. Điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia 2023, là Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” gắn với Lễ hội đếm ngược chào năm mới 2023, được tổ chức vào tối ngày 31/12/2022, tại TP. Phan Thiết. Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” dự kiến tổ chức vào ngày 25/3/2023 tại NovaWorld, thuộc xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết. Để chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2023, thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với tỉnh Bình Thuận, các bộ, ban, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có sự phối hợp chặt chẽ. Nhờ đó, công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2023 đã sẵn sàng. Ngay từ năm 2023, tỉnh cũng đã triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như tại Hội chợ Du lịch Thế giới London, Lễ hội Du lịch, Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc… Đây là cơ hội lớn để du lịch Bình Thuận phát triển, bởi địa phương được biết đến với những lợi thế có đường bờ biển dài 192 km, có đảo Phú Quý, Khu du lịch quốc gia Mũi Né, nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên đa dạng, môi trường tự nhiên thuận lợi. Bình Thuận còn hội tụ đủ yếu tố để phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, tham quan dã ngoại, du lịch thể thao giải trí trên biển, trên đồi cát, du lịch mạo hiểm, thám hiểm hệ động, thực vật dưới biển, du lịch văn hóa, tín ngưỡng gắn với các di tích lịch sử - văn hóa và các lễ hội truyền thống đặc sắc như Lễ hội Nghinh Ông, lễ hội Katê, lễ hội Dinh Thầy Thím… Bên cạnh đó, trong quá trình phát triển du lịch, Bình Thuận đã tận dụng những đặc trưng khí hậu của địa phương như nắng, gió, cát trắng thành những lợi thế phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, nghỉ dưỡng, du lịch golf…

Với những lợi thế đó, kỳ vọng Năm Du lịch quốc gia 2023, những giá trị, tiềm năng của du lịch Bình Thuận sẽ được hội tụ, phát huy và quảng bá hiệu quả, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

THANH QUANG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh
BTO- Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành kênh thông tin quan trọng trong đời sống xã hội, có tác động, ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ, nhận thức và hành động của người dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ vọng bởi những tiềm năng của du lịch Bình Thuận