Theo dõi trên

La Gi: Đẩy mạnh kiểm tra an toàn thực phẩm trước dịp lễ 30/4 - 1/5

27/04/2022, 09:11

Để chuẩn bị chu đáo các điều kiện sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa du lịch hè năm 2022, những ngày này, Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 của thị xã La Gi đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo VSATTP tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, nhất là các quán ăn gần biển.

a2.jpg

        Ông Nguyễn Xuân Hạnh – Phó trưởng Phòng Kinh tế thị xã La Gi– Trưởng đoàn Kiểm tra liên ngành VSATTP năm 2022 cho biết: Tại buổi làm việc với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, các thành viên đoàn kiểm tra liên ngành thị xã đã tuyên truyền, yêu cầu các hộ kinh doanh cách sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến thực phẩm; vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; cũng như tuyên truyền, phổ biến, tăng cường nhận thức, làm rõ trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến, vận động người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng thực phẩm đảm bảo an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng”.

a1.jpg

    Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn  đều chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Bà Nguyễn Thị Bảy – Chủ quán Làng chài Cam Bình Ngọc Vy cho biết: Quán luôn ưu tiên chọn lựa hải sản tươi ngon để phục vụ quý khách, riêng trong khâu chế biến, các nhân viên tại quán  luôn tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm. Từ đó góp phần tạo an tâm, tin tưởng đối với thực khách cũng như gìn giữ uy tín của quán hơn mười mấy mấy năm qua.

Nhờ quyết liệt thực hiện các biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên đến thời điểm này, tình hình thị trường, giá cả các dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị xã luôn ổn định, chất lượng hàng hoá được kiểm soát chặt chẽ. Hầu hết các cơ sở sản xuất, kinh doanh đều được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dự kiến, vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới, thị xã La Gi sẽ đón  lượng du khách khá đông đến tham quan, nghỉ dưỡng. Do đó để nâng cao chất lượng phục vụ du khách thì việc chấp hành các quy định trong công tác VSATTP, công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự… là một trong những tiêu chí hàng đầu giúp “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, tạo điểm nhấn “bức tranh” du lịch La Gi: “An toàn, thân thiện và mến khách”. Từ đó, góp phần giúp cho ngành du lịch địa phương nhanh chóng phục hồi sau dịch Covid -19.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Nhằm tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì đã tiến hành kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Đẩy mạnh kiểm tra an toàn thực phẩm trước dịp lễ 30/4 - 1/5