Theo dõi trên

La Gi: Ghi nhận 722 ca mắc sốt xuất huyết Dengue

19/12/2022, 09:29

Chỉ tính riêng từ ngày 12 - 18/12, toàn địa bàn thị xã La Gi ghi nhận thêm 23 ca mắc sốt xuất huyết Dengue. Trong đó, xã Tân Phước là địa phương ghi nhận nhiều nhất với 7 ca mắc. Đáng chú ý, tại thôn Hồ Tôm có đến 6 ca mắc.

Hiện La Gi đã ghi nhận đến 722 ca mắc, trong đó, có 26 ca nặng và 1 ca tử vong, với tổng số 81 ổ dịch. Trước tình hình đó, các xã - phường đã phối hợp cùng ngành chức năng tiến hành vệ sinh môi trường và xử lý hóa chất 61 ổ dịch, ra quân dọn vệ sinh môi trường 20 ổ dịch.

1.jpg

Kiểm tra các bồn, lu, chậu bể chứa nước để hạn chế muỗi sinh sản gây bệnh

Theo dự báo, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết còn diễn biến khó lường và số ca mắc vẫn còn cao, có thể kéo dài tới đầu năm 2023.

Thực tế, phần nhiều các trường hợp mắc sốt xuất huyết là trẻ từ 15 tuổi trở xuống – toàn thị xã có 460/722 ca. Ở độ tuổi này, ý thức phòng bệnh của các em chưa thật sự tốt. Thêm vào đó, người dân vẫn còn tâm lý, chủ quan lơ là trước dịch bệnh. Khá nhiều hộ gia đình vẫn để các vật dụng chứa nước trong và xung quanh nhà có lăng quăng, đây là lý do làm dịch bệnh bùng phát, khó ngăn chặn. Thời gian đến, Tết nguyên đán không còn bao lâu nữa, vì một cái tết đầm ấm, an vui, vì sức khỏe của con em và những người thân, mỗi gia đình hãy thực hiện nghiêm các biện pháp loại trừ lăng quăng, nêu cao khẩu hiệu “Không có lăng quăng, không có muỗi, không có sốt xuất huyết”.

2.jpg

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cứu vớt an toàn 4 lao động trên tàu cá bị chìm
BTO-Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh thông tin, có 4 lao động trên 1 tàu cá ở huyện Tuy Phong bị phá nước, chìm đã được cứu vớt an toàn, sức khỏe các thuyền viên ổn định.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Ghi nhận 722 ca mắc sốt xuất huyết Dengue