Theo dõi trên

“Lan tỏa yêu thương” đến toàn xã hội

08/01/2024, 05:20

Bằng nguồn thu từ đóng góp của các hội viên cùng với sự đóng góp bằng tiền mặt và hiện vật của mạnh thường quân, Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương đã giúp nhiều mảnh đời bất hạnh tưởng chừng như không vượt qua được số phận nhưng nay có nhiều gia đình có chỗ che nắng, che mưa; nhiều em ăn học đến nơi đến chốn thực hiện được ước mơ của mình; nhiều người thoát qua cơn hoạn nạn khó khăn để ổn định cuộc sống...

Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương (Hội) tiền thân là Nhóm Lan tỏa yêu thương được thành lập ngày 19/9/2019. Đến cuối tháng 3/2021 do chị Phùng Thị Thu Nga làm Trưởng nhóm với số lượng thành viên của nhóm lúc này chỉ có 25 người, đến nay đã phát triển thành Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương có hơn 105 hội viên. Trong thời gian hoạt động, số tiền mà hội viên trong hội đã ủng hộ kinh phí, quyên góp được từ các nhà hảo tâm, Hội đã thực hiện những hoạt động để giúp cho người nghèo tại tỉnh Bình Thuận với tổng số tiền là 3,6 tỷ đồng.

hoi.jpg

Với sự đồng lòng, nhất trí các anh, chị em trong Hội phân công nhau mỗi người một việc với sự chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc và được sự chấp thuận của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, ngày 22/1/2022, Hội long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 - 2027, đặc biệt nhất trong ngày đại hội, Hội đã trao tặng 5 căn nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng/căn, tổng giá trị 250 triệu đồng.

Kể từ khi thành lập đến nay, nhất là sau trận dịch Covid-19 xảy ra trên toàn thế giới, có các doanh nghiệp gặp rất nhiều trắc trở trong kinh doanh và sản xuất, nhưng mỗi thành viên trong Hội đều chung sức chung lòng, yêu thương, đoàn kết để cùng nhau giúp ích cho người, cho đời. Những phận người ốm đau, bệnh tật, những người già neo đơn hay những người không may tai họa ập đến đều được Hội thăm hỏi, động viên bằng vật chất lẫn tinh thần. Những gia đình thuyền viên gặp nạn trên biển hay vụ hỏa hoạn thương tâm ở xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết... Hội đều trích quỹ hỗ trợ kịp thời cho những trường hợp gặp bế tắc trong cuộc sống.

Cứ vào ngày mùng 1 và rằm hàng tháng, Hội phải tất bật hơn 3 ngày để chuẩn bị hơn 1.200 phần chay, những món ăn như: phở, bún, hủ tiếu xào, mì xào, cơm... được gửi đến cho bà con nghèo ở trong tỉnh. Vào ngày mùng 10 hàng tháng, chị em của Hội chuẩn bị hơn 300 phần ăn là cơm gà và 100 phần súp để gửi tặng cho bệnh nhân ở các bệnh viện... Năm 2023, Hội cũng trao hơn 300 phần thức ăn, bánh và sữa cho các cụ già, các bệnh nhân tâm thần tại Cơ sở nuôi dưỡng Tân Hà, Trung tâm Bảo trợ Tiến Thành... Những ngôi nhà nhân ái, những phiên chợ 0 đồng cho người nghèo, chợ răng sún cho học sinh, những phần quà tết nghĩa tình, những phần quà tặng cho bà con vùng cao... được Hội tổ chức thường xuyên trong những năm qua.

Một điều mà Hội làm rất tốt trong thời gian vừa qua đó là đồng hành cùng học sinh nghèo với những suất học bổng, những chiếc xe đạp, những phần quà trung thu, những chiếc áo ấm mùa đông và hàng ngàn tập vở được tặng cho các em học sinh nghèo miền núi để tiếp bước cho con đường đến trường.

2 năm 1 chặng đường tuy ngắn nhưng với những gì mà Hội làm được đã góp phần rất lớn cùng chính quyền địa phương chăm lo cho những phận người yếu thế, là nghĩa cử sống đẹp, sống nhân văn đối với cộng đồng để rồi nó cứ lớn dần và đúng như tên gọi của Hội: “Lan tỏa yêu thương” đến toàn xã hội.

HỒNG CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan

Họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu đầu năm 2024
Sáng nay (5/1), tại Khu căn cứ Tỉnh uỷ (xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc), Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị Họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu đầu năm 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Lan tỏa yêu thương” đến toàn xã hội