Theo dõi trên

Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ diễn ra vào cuối tháng 4

09/02/2023, 05:19

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023 tại Đền thờ Hùng Vương, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong.

Theo đó, lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền thờ Hùng Vương sẽ bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng 29/4/2023 (nhằm ngày mùng 10 tháng 3 năm Quý Mão). UBND huyện Tuy Phong là đơn vị chủ trì lễ hội. Trong phần lễ, ban tổ chức sẽ thực hiện các nghi lễ như cung nghinh tiền hiền, rước kiệu, dâng hương, Đại tế – Cổ lễ theo tập tục truyền thống. Phần hội diễn ra các trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa, văn nghệ của nhân dân trên địa bàn huyện Tuy Phong và 2 địa phương cùng tham gia là huyện Phú Quý và Bắc Bình.

gio-to-hung-vuong.-ngoc-lan.jpg
Hoạt động văn nghệ tại Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 ở Đền thờ Hùng Vương thị trấn Phan Rí Cửa (ảnh Đình Hòa)

Lễ hội Giỗ Tổ các Vua Hùng năm 2023 là hoạt động văn hóa lành mạnh, góp phần giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tình yêu quê hương, đất nước cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ. Đồng thời củng cố, tăng cường khối đoàn kết, gắn bó, hòa hợp giữa cộng đồng dân cư, các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là một trong những lễ hội có sức thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh về tham dự.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Sẵn sàng cho lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương
BTO- Trong cái nắng vàng của những ngày đầu tháng 4, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương năm 2022 tại Đền thờ Hùng Vương – Thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) diễn ra vào sáng ngày 10/4 nhằm ngày 10/3 âm lịch đã hoàn tất. Đây là năm thứ 5 lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương tại thị trấn Phan Rí Cửa được tổ chức với quy mô cấp tỉnh.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ diễn ra vào cuối tháng 4