Theo dõi trên

Mẹ ra đi khi chúng con cần mẹ nhất

08/09/2022, 14:14

BTO- Trở lại ngôi nhà ở khu phố 1, phường Phước Lộc, thị xã La Gi lần này đã được xây mới khá khang trang so với trước. Đây là căn nhà tình thương được Ủy ban nhân dân phường đề xuất tài trợ cho gia đình anh Huỳnh Văn Mến và chị Trần Thị Thanh Thủy.

Cách đây 8 năm, chị Trần Thị Thanh Thủy bỗng dưng bị đau đầu và mắt mờ dần. Vào Sài Gòn khám, bác sĩ chẩn đoán có khối u trong não chèn dây thần kinh rồi thuyên tắc phổi, theo dõi hội chứng kháng phospholipid teo gai thị, huyết khối tĩnh mạch não.

1662610644599.jpg

Tiền thuốc chữa trị lên đến hơn trăm triệu đồng nhưng bệnh ngày càng nặng hơn. Mắt mờ rồi mù hẳn. Bao nhiêu vốn liếng cũng đội nón ra đi, bà con thương tình cho vay mượn, giúp đỡ, số tiền nợ ngày càng nhiều thêm. Anh Huỳnh Văn Mến phải làm quần quật suốt ngày đêm nhưng cũng chỉ đủ kiếm tiền trang trải việc ăn uống cho gia đình 4 người cùng bà nội bị bệnh sỏi mật cũng liên tục vào viện để mổ.

Được sự giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm, sau những ngày nằm viện trở về, chị Thủy cũng tập quen dần với những việc làm trong bóng tối. Ngoài việc tự phục vụ bản thân, dọn dẹp nhà cửa, chị còn phơi thêm cá khô để kiếm thêm chút sinh hoạt phí đỡ đần gia đình và nuôi con.

Dù khó khăn, vất vả là thế, em Huỳnh Trần Kiều Oanh và Huỳnh Trần Ngọc Tây vẫn tiếp tục được đến trường. Những tưởng cuộc sống thử thách như vậy là quá đủ nhưng tai họa vẫn chưa chịu buông tha. Trong những ngày thị xã La Gi bị phong tỏa bởi dịch Covid - 19, chị Trần Thị Thanh Thủy đã vĩnh viễn ra đi để lại nỗi đau đớn khôn nguôi cho cả gia đình.

1662610644622.jpg

Mất mẹ giữa lúc Kiều Oanh đang học lớp 12 còn em Ngọc Tây sắp thi vào lớp 10. Không chỉ thiếu thốn về tinh thần, kinh tế gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. Cả gia đình 4 người chỉ trông vào nguồn thu nhập không ổn định của anh Huỳnh Văn Mến.

Kiều Oanh cho biết: “Ba con làm bốc vác ngoài biển cũng ngày có ngày không nên thu nhập rất bấp bênh. Những hôm có hàng thì làm liên tục từ sáng đến 10 giờ đêm mới về nhà ăn uống xong lại đi tiếp. Nhiều khi mệt lã người cũng không dám nghỉ”. Thương ba, Kiều Oanh cũng tranh thủ ngoài giờ đến trường đi làm thêm bằng cách giữ con cho hàng xóm để có được 50 ngàn đồng/ngày. Em cho biết, số tiền ấy cũng chỉ phụ gia đình chi phí trong ngày, còn tiền học phí khó lòng lo nổi.

Năm học 2022-2023 này, Kiều Oanh sẽ nhập học Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh, học phí một năm khoảng 16 triệu đồng. Còn Ngọc Tây sẽ vào lớp 10, chỉ tính riêng tiền học phí đã 2,7 triệu đồng, chưa kể tiền sách vở, quần áo, đồ dùng học tập.

Khi được hỏi về ước muốn của em lúc này? Không cần suy nghĩ, Kiều Oanh cho biết ngay: “Con muốn nhanh học xong để ra trường xin việc làm lo cho em, cho ba và bà nội đã già”.

Cô giáo Nguyễn Kiều Thu, giáo viên chủ nhiệm cũ của em Ngọc Tây (người luôn theo sát hành trình học tập của các em) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình các em thật đáng thương. Tuy nhiên, các bé ngoan, chịu khó và rất ham học. Mong cho cộng đồng giúp đỡ thêm để các em được học hành đến nơi đến chốn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ tấm lòng vàng của Báo Bình Thuận

Tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank)

Hoặc xin gửi về số tài khoản của em Huỳnh Trần Kiều Oanh 01052123977571 Ngân hàng MB.

PHAN TUYẾT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao 200 phần quà cho người nghèo tại xã Đức Thuận
Sáng nay (7/9) Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh cùng với chùa Quán Âm, chùa Linh Long trao 200 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm, đường, nước tương... cho người nghèo tại xã Đức Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ ra đi khi chúng con cần mẹ nhất