Theo dõi trên

Mở rộng điều tra sai phạm trong xây dựng sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

26/02/2023, 06:47

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag ngày 25/2 cho biết chính quyền nước này đã bắt giữ 184 người bị tình nghi liên quan tới việc nhiều tòa nhà bị sụp đổ trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/2 và các cuộc điều tra đang được mở rộng.

Thông tin trong buổi họp báo ngày 25/2 ở thành phố Diyarbakir - một trong số 10 địa phương hứng chịu thảm họa, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho biết, hơn 600 người đã bị điều tra liên quan đến các tòa nhà bị sập. Số người bị bắt và tạm giam bao gồm 79 nhà thầu xây dựng, 74 người chịu trách nhiệm pháp lý, 13 chủ sở hữu và 18 người đã thực hiện các thay đổi đối với các tòa nhà này.

Tại tỉnh Gaziantep, người đứng đầu quận Nurdagi - thuộc Đảng AK cầm quyền của Tổng thống Erdogan cũng nằm trong số những người bị tạm giữ để điều tra về các tòa nhà bị sập.

dong_dat_tho_nhi_ky.jpg

Tòa nhà bị phá hủy sau trận động đất tại Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 18/2. (Ảnh: THX/TTXVN)

Sau trận động đất ngày 6/2, vốn được đánh giá là thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại của Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 160.000 tòa nhà với 520.000 căn hộ bị sập hoặc hư hại nặng nề. Gần 3 tuần kể từ khi xảy ra động đất, nước này hiện vẫn chưa xác định được con số thương vong cuối cùng. Giới chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đến nay cũng chưa đưa ra được dự đoán chính xác số thi thể có thể còn bị mắc kẹt dưới những đống đổ nát.

Theo Cơ quan quản lý thiên tai của Thổ Nhĩ Kỳ, gần 2 triệu người dân nước này mất nhà cửa do động đất đang sống lay lắt trong các lều tạm, những nơi trú ẩn tạm thời. Hơn 335.000 lều bạt đã được dựng lên quanh khu vực xảy ra động đất, các khu định cư nhà container cũng đang được thiết lập tại 130 địa điểm, trong khi gần 530.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực bị ảnh hưởng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại hội đồng LHQ nối lại phiên họp khẩn đặc biệt về vấn đề Ukraine
Đêm qua theo giờ Việt Nam, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã nối lại phiên họp khẩn đặc biệt lần thứ 11 về vấn đề Ukraine.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng điều tra sai phạm trong xây dựng sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ