Theo dõi trên

Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh

28/03/2022, 06:02

Với tinh thần “Mỗi phụ nữ trồng một cây xanh - Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã vận động hội viên phụ nữ tích cực trồng cây xanh, góp phần thực hiện chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.

pt-trong-cay.jpg

Kết thúc giờ làm buổi chiều, chị Lê Thị Thu Hải – Chủ tịch Hội LHPN xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết) và một vài thành viên trong Ban chấp hành Hội lại thay phiên nhau chở nước tưới cho dãy cây hoàng yến vừa mới xuống tại Bia ghi danh liệt sĩ xã. “Đang mùa khô, mấy hôm nay trời nóng hơn nên càng phải tưới đẫm, có thế cây mới sống nổi. Nhưng chỉ chờ khoảng 2 tháng nữa khi mưa xuống, cây bám được đất thì loại hoa này “sống bền”, nở quanh năm rất đẹp”, chị Hải nói. Dẫn chứng cho những lời ấy, chị khoe mấy tấm hình vừa mới chụp ở 2 tuyến đường hoa tại thôn Thiện Sơn và Thiện Trung. “Chờ khi mưa xuống, Hội Phụ nữ xã sẽ trồng dặm thêm và làm tiếp một tuyến đường hoa nữa ở thôn Thiện An, với 100 cây và tất cả tiền mua cây giống đều do hội viên, phụ nữ đóng góp”. Lời khẳng định chắc nịch của chị cho thấy sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm của chị em xã vùng ven đô trong việc kiến tạo một môi trường xanh bền vững.

pn-thien-ngiep-trong-cay.1.jpg
Hội viên, phụ nữ trồng hoa và cây xanh các loại  tại nhà văn hóa thôn, bia ghi danh liệt sĩ

Không chỉ ở Thiện Nghiệp mà ngay khi Hội LHPN tỉnh phát động hưởng ứng chương trình trồng cây xanh “Phụ nữ vun trồng tương lai - vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” với tinh thần “Mỗi phụ nữ một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh” và thực hiện đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025”, trong tháng 3, hầu hết các cơ sở Hội trong tỉnh đều tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh tại các khu di tích lịch sử văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa, đoạn đường phụ nữ tự quản. Tùy điều kiện thổ nhưỡng từng vùng mà chọn loại cây phù hợp.

Theo thống kê của Hội LHPN tỉnh, đến nay đã có 99 công trình, với hơn 5.000 cây hoa và cây ăn trái được trồng, như hoa chuông vàng, hoàng yến, cây dương, cây bàng, cây mận, dừa xiêm… Hiện công tác tuyên truyền, phổ biến về lợi ích của việc trồng cây xanh vẫn đang được đẩy mạnh. Trong đó vận động mỗi hội viên tham gia trồng và chăm sóc một cây xanh tại cơ quan, đơn vị công tác và nơi sinh sống hoặc mỗi cấp Hội đảm nhận trồng, chăm sóc một đoạn đường cây xanh, một công trình cây xanh, giúp đỡ hội viên cải tạo vườn tạp. Ngoài ra, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều nội dung phong phú, sáng tạo, hiệu quả để vận động hội viên, phụ nữ chủ động, tích cực tạo sinh kế, hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, nâng cao tiêu chí thu nhập tại địa phương. Đồng thời tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần thay đổi diện mạo thôn, xóm.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giao thông mở lối cho nhiều ngành nghề
Những năm trước đây, do điều kiện nguồn vốn đầu tư còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển, đặc biệt là nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh