Theo dõi trên

Mưa lớn, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở các sông suối

01/06/2022, 10:54

BTO-Sáng nay (1/6), Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho biết, trong 6 giờ qua khu vực tỉnh Bình Thuận đã có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to.

Cụ thể, lượng mưa đo được từ 1giờ đến 7 giờ ngày 1/6 ở Sông Mao 101.9mm, Lương Sơn 97mm, Phan Sơn 95.2mm, Hồng sơn 92.9mm, Đức Thuận 66.2mm, Bình An 58.3mm, Hàm Kiệm 57.2mmDự báo trong 3 - 6 giờ tới, khu vực tỉnh Bình Thuận tiếp tục có mưa. Do ảnh hưởng của mưa lớn nên nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, sườn dốc. Mặt khác, lũ quét, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp trên các sông Lũy, Sông Cà Ty, Sông Dinh và các sông suối nhỏ thuộc các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, TP. Phan Thiết, Hàm Tân và thị La Gi. Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét sạt lở đất: Cấp 1.

531d4dde32d4c88a91c5.jpg
Vùng sạt lở

Cũng trong sáng nay, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia đã có tin mưa dông và cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở Bắc Bộ, Trung Trung bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Trong đó cho biết, trong chiều  và tối nay (1/6), ở Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20- 40mm, có nơi trên 60mm. Thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận tiếp tục nhận cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ
BTO - Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa có thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận và Lâm Đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở các sông suối