Theo dõi trên

Mưa lớn gây sạt lở bờ kè sông Cà Ty

27/04/2021, 15:17

BTO- Đêm qua (26/4), một trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ làm ngập nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Phan Thiết, trong đó có tuyến đường Trưng Trắc bên bờ sông Cà Ty, phường Đức Nghĩa. Chị Diệu sinh sống trên tuyến đường này cho biết: Khoảng 12 giờ đêm khi mở cửa nhà, nhìn ra đường thấy nước ngập mấp mé lề đường, chảy cuồn cuộn.

Đến sáng thì chị cũng như nhiều người dân phát hiện dọc bờ kè sông dài khoảng hơn 100 m (từ nhà hàng Cà Ty cũ đến cầu Trần Hưng Đạo) bị sạt lở nghiêm trọng. Theo quan sát của chúng tôi, thành bờ kè nghiêng ra sông Cà Ty, sụp sâu xuống móng của kè, gây nguy hiểm cho người dân đi trên lề.

Nhận được tin báo, ngành chức năng thành phố đã đến hiện trường ghi nhận tình hình và tiến hành khắc phục. Ông Đỗ Quốc Bảo – Chủ tịch UBND phường Đức Nghĩa cho biết, nguyên nhân một phần do hệ thống cống nước trên tuyến đường và bờ kè xây dựng quá lâu, đã xuống cấp. Mưa xuống khiến nước từ trong khu dân cư chảy dồn ra bờ kè, không được khơi thông kịp thời, gây sạt lở. UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan liên quan khắc phục.

Được biết, năm qua UBND thành phố đã tiến hành sửa chữa, chỉnh trang lại nhiều tuyến đường xuống cấp, bao gồm lề đường bờ kè sông Cà Ty. Người dân rất đồng tình ủng hộ, nhưng chưa được bao lâu thì nay bờ kè này lại bị sạt lở do hệ thống hạ tầng cơ sở phía nam thành phố đã quá cũ.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn gây sạt lở bờ kè sông Cà Ty