Theo dõi trên

Mỹ chuẩn bị cấp gói viện trợ quân sự mới 1,1 tỷ USD cho Ukraine

28/09/2022, 10:40

Mỹ đang chuẩn bị cấp gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,1 tỷ USD cho Ukraine, dự kiến sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Theo các quan chức cấp cao Mỹ giấu tên, gói viện trợ mới sẽ sử dụng nguồn vốn từ Quỹ Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI) do quốc hội trích lập nhằm cho phép chính quyền Tổng thống Joe Biden mua vũ khí từ các nhà sản xuất công nghiệp thay vì lấy từ kho của Mỹ để chuyển tới Ukraine.

Gói viện trợ mới sẽ bao gồm hệ thống pháo phản lực HIMARS kèm đạn dược, nhiều hệ thống chống UAV và các hệ thống radar, các linh kiện thay thế cùng hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo

Mỹ đang theo dõi chặt chẽ các cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập vào Nga ở 4 khu vực của Ukraine gồm Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng, Zaporizhzhia và Kherson. Kết quả dự kiến sớm được công bố.

Mỹ cũng đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga nếu Moscow sáp nhập các khu vực này sau khi kết quả trưng cầu ý dân được công bố.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chi trích các cuộc trưng cầu ý dân này và tuyên bố Washington sẽ không bao giờ công nhận các kết quả đó.

Cho tới nay, Mỹ đã cung cấp hơn 15 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine kể từ khi xung đột với Nga bùng phát./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Yếu tố bất ngờ giúp Nga giành ưu thế trong cuộc chiến năng lượng với châu Âu
Các chuyên gia nhận định rằng giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến năng lượng giữa Nga và châu Âu diễn ra như thế nào phần lớn phụ thuộc vào yếu tố rất khó kiểm soát, đó chính là thời tiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ chuẩn bị cấp gói viện trợ quân sự mới 1,1 tỷ USD cho Ukraine