Theo dõi trên

Nền tảng gia đình - cái nôi nuôi dưỡng

24/06/2022, 05:59

Hiện nay, công tác bảo vệ, giáo dục trẻ em ngày càng được quan tâm. Trẻ em ngày càng nhận được sự chăm sóc, yêu thương, giáo dục của gia đình, nhà trường, xã hội cũng như được hưởng quyền trẻ em theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thế nhưng, có nhiều ý kiến cho rằng trong xã hội vẫn còn nhiều trẻ em phải đối diện nhiều nguy cơ, hiểm họa như bạo lực gia đình, bạo hành, tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại tình dục, xâm hại trên môi trường mạng cũng như lạm dụng sức lao động trẻ em ở một số ngành nghề, dịch vụ… vì thực tế đã có nhiều trường hợp đau lòng xảy ra khiến cả xã hội bàng hoàng, xót xa như tai nạn đuối nước trong thời gian qua xảy ra ở một số địa phương trên cả nước và thậm chí không ít trường hợp cha mẹ mâu thuẫn nhưng lại tước đi tính mạng con trẻ.

fa.jpg

Chị Hoàng Doanh, nhà ở phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết nói: Hàng ngày chị lên các trang báo mạng đọc thấy nhiều thông tin trẻ em bị bạo lực gia đình, bị tai nạn thương tích rồi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn lang thang không được đến trường, bị bạo hành do chính người thân mình gây ra thấy thật xót xa. Hoặc có những thông tin chị đọc xong rồi mà sao người cứ thấy bần thần mãi, không thể tưởng tượng nổi chỉ vì ghen tuông chồng hoặc vợ mà bắt con trẻ phải chết cùng mình. Chị Doanh cũng chia sẻ thêm: Chị có 2 con gái trong độ tuổi đang học cấp 2, chị rất lo sợ nên chị luôn quan tâm theo sát các con từ việc học hành đến việc sinh hoạt của các con để các con được an toàn, tránh xa các mối nguy hiểm từ xã hội như tệ nạn ma túy học đường, mạng xã hội, tai nạn thương tích, bạo lực học đường và xâm hại tình dục… Với lại mấy ngày qua xem tin tức trên báo chị được biết trong tháng 6 này cả nước thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” để nhằm vận động toàn xã hội cùng chung tay thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và thực hiện quyền trẻ em. Đồng thời, phòng ngừa hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại, bị rơi vào hoàn cảnh đặc biệt…

Do đó, theo chị để có một môi trường an toàn cho con trẻ sống và phát triển trong điều kiện an toàn, lành mạnh là điều hết sức cần thiết. Cho nên ngoài việc rất cần sự chung tay của cộng đồng xã hội, thì bên cạnh trước tiên cha mẹ phải yêu thương con trẻ hết mực, đúng cách; tạo cho con trẻ môi trường sống lành mạnh với sự quan tâm chăm sóc chu đáo, an toàn và cho con trẻ những điều kiện sống tốt có thể. Nếu một gia đình tan đàn xẻ nghé sẽ khiến con trẻ thiệt thòi, mất mát và sẽ nảy sinh nhiều yếu tố tiêu cực. Bởi vì nền tảng gia đình rất quan trọng, là cái nôi để nuôi dưỡng, cung cấp điều kiện về vật chất và tinh thần chăm sóc giáo dục con trẻ tốt nhất.

P.N


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người lao động vất vả xoay xở thời “bão giá”
Cơn bão Covid – 19 vừa tạm lắng, người lao động ở các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Phan Thiết nói riêng và những người buôn gánh bán bưng nói chung lại đối mặt với cơn bão mới, “bão xăng dầu”, kéo theo “bão giá” leo thang, khiến bữa cơm nhiều gia đình ngày càng đạm bạc với đồng lương ít ỏi.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nền tảng gia đình - cái nôi nuôi dưỡng