Theo dõi trên

Ngày hội kết nối doanh nghiệp và việc làm sinh viên

12/03/2024, 05:11

Ngày hội kết nối doanh nghiệp và việc làm sinh viên được Trường Đại học (ĐH) Phan Thiết tổ chức hàng năm, đây là dịp để các doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp nguồn lao động dồi dào, chất lượng cao ngay tại trường và là cơ hội giúp sinh viên tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Cuối tuần qua, Trường ĐH Phan Thiết tổ chức sôi nổi Ngày hội kết nối doanh nghiệp và việc làm sinh viên năm 2024 (gọi ngày hội) đã thu hút sự tham gia đông đảo sinh viên của trường, nhất là sinh viên khóa K12 vừa tốt nghiệp năm 2024. Đặc biệt, ngày hội kết nối với hơn 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh dành hơn 1.000 vị trí việc làm với nhiều ngành nghề tuyển dụng như: Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành...

af5be621-d5a6-4089-a5b7-5571cf2c1b1b.jpeg
Các doanh nghiệp ký kết với Trường ĐH Phan Thiết.

Đến với ngày hội, sinh viên có cơ hội thể hiện năng lực bản thân trước nhà tuyển dụng, tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm theo đúng chuyên ngành đào tạo. Đồng thời, được trải nghiệm phỏng vấn thực tế tại các gian hàng tuyển dụng, nghe đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về những yêu cầu, điều kiện chuyên môn, kỹ năng phù hợp cùng các quyền lợi ở từng vị trí việc làm cụ thể. Theo ghi nhận của phóng viên, tại gian hàng tuyển dụng của Văn phòng Tổng đại lý Prudential Phan Thiết A tuyển dụng các vị trí việc làm như trưởng phòng kinh doanh, phó phòng kinh doanh với mức lương hấp dẫn từ 15-20 triệu đồng và vị trí nhân viên văn phòng mức lương 5 triệu đồng, kèm theo nhiều quyền lợi khác đã thu hút nhiều sinh viên đến đăng ký tham gia ứng tuyển. Em Nguyễn Tường Duyên vừa tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh năm 2024 Trường ĐH Phan Thiết đã đăng ký ứng tuyển vào vị trí Phó Phòng kinh doanh. Tại đây, Duyên được tư vấn viên giới thiệu về vị trí ứng tuyển cũng như các điều kiện khi được tuyển dụng. Những thông tin về Duyên được phía công ty ghi nhận và hẹn sẽ có buổi phỏng vấn trực tiếp sau. Còn ở các gian hàng tuyển dụng như Asteria Mũi Né Resort, Resort Sea Links City... có rất đông sinh viên đến đăng ký ứng tuyển ở nhiều vị trí việc làm như công nghệ thông tin, pha chế, bếp, nhân viên phục vụ bộ phận nhà hàng, buồng phòng... Cùng với đó, nhiều Công ty như Viettel, FPT tuyển dụng nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn bán hàng... với mức lương hấp dẫn và nhiều quyền lợi khác. Em Nguyễn Duy Lân – tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin chia sẻ: “Được tham gia ngày hội việc làm hôm nay em rất vui vì đây là dịp để chúng em được tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, môi trường làm việc cũng như mức lương và các chế độ đãi ngộ khác của công ty. Từ đó, có thể tìm cho mình việc làm phù hợp với chuyên ngành được đào tạo sau khi tốt nghiệp ra trường”.

78cde9e2-2145-45e3-b31c-b3527f546259.jpeg
bb3e6431-d620-4141-a575-fa3bc7fe3f0f.jpeg
1ac0b148-dd0a-4839-a701-bc4a2ed6eddc.jpeg
Sinh viên đăng ký ứng tuyển tại các gian hàng tuyển dụng.

Ngày hội kết nối doanh nghiệp và việc làm sinh viên như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Ngày hội chính là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của ĐH Phan Thiết trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển. PGS.TS. Võ Khắc Thường - Hiệu trưởng Trường ĐH Phan Thiết cho biết: “Trường ĐH Phan Thiết đến nay đã có 15 năm hình thành và phát triển, trong những năm qua nhà trường đã đóng góp vào sự phát triển của địa phương thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho hầu hết các nghề, lĩnh vực lao động của xã hội. Mục tiêu lâu dài và bền vững của trường là xây dựng hình ảnh những sinh viên Trường ĐH Phan Thiết năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, những tố chất, những kỹ năng mà chúng tôi định hướng cho sinh viên cũng phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của các doanh nghiệp”.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 3.000 học sinh THPT tham gia Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp
BTO-Ngày 28/1, tại Trường THPT Phan Bội Châu, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông” cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội kết nối doanh nghiệp và việc làm sinh viên