Theo dõi trên

“Ngày hội Văn hóa đọc Việt Nam” tại Bình Thuận

23/11/2023, 05:05

“Sách cho tôi, cho bạn”, đây là chủ đề Chương trình “Ngày hội Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023” do Thư viện Bình Thuận phối hợp với các thư viện tỉnh, thành phố thuộc Liên hiệp Thư viện khu vực miền Đông Nam bộ và cực Nam Trung bộ tổ chức.

img_5094.jpg
Bạn đọc tìm sách tại Thư viện Bình Thuận

Hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/12/2023, tại Thư viện Bình Thuận. Có nhiều nội dung diễn ra tại chương trình như tham quan, tọa đàm về phương pháp đọc sách khoa học, hiệu quả và phát triển văn hóa đọc cùng với khách mời; thi đố vui về các chủ đề “An toàn giao thông đối với học sinh”, “Chống bạo lực học đường”; thi chỉ số cảm xúc; trình bày về chương trình STEM trong giáo dục hiện nay; hoạt động khoa học vui. Giới thiệu tác phẩm: “Nước mắt và niềm vui” – Hồi ký về những năm tháng chiến đấu hào hùng trên chiến trường miền Đông của tác giả Trung tá Vũ Thành Trung một người con của quê hương Bình Thuận. Ngoài ra, xe thư viện lưu động của các tỉnh đến tham gia chương trình sẽ mở cửa phục vụ trường học đến tham dự.

hs-doc-sach-3.jpg
Bạn đọc tìm sách tại Thư viện Bình Thuận.

Ngày hội Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 là sự kiện văn hóa quan trọng với những người yêu quý sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho học sinh
BTO-Sáng 8/4, hơn 400 học sinh và thầy cô giáo Trường THCS Nguyễn Trãi (TP. Phan Thiết) đã tham gia “Ngày hội đọc sách” do Thư viện tỉnh tổ chức.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Ngày hội Văn hóa đọc Việt Nam” tại Bình Thuận