Theo dõi trên

Tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho học sinh

08/04/2023, 10:48

BTO-Sáng 8/4, hơn 400 học sinh và thầy cô giáo Trường THCS Nguyễn Trãi (TP. Phan Thiết) đã tham gia “Ngày hội đọc sách” do Thư viện tỉnh tổ chức.

2023.-tang-hoc-bong.jpg
2023.-tang-xe.jpg
Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi được Thư viện tỉnh hỗ trợ quà

Ngày hội đã diễn ra sôi nổi khi học sinh được nghe giới thiệu về lợi ích của việc thường xuyên đọc sách, tra cứu tài liệu và lựa chọn sách tại xe Thư viện lưu động của Thư viện tỉnh, tham gia trò chơi “Chỉ số cảm xúc” và viết lại phần kết cho một câu chuyện. Ngoài ra, Thư viện tỉnh đã tặng 3 phần học bổng cho 3 học sinh nghèo và một chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

hs-doc-sach.jpg
hs-doc-sach.1.jpg
2023.-hs-tim-sach.jpg
hs-doc-sach-5.jpg
hs-doc-sach-3.jpg
Sau khi lựa chọn được những cuốn sách phù hợp, mỗi em sẽ chọn mỗi góc để đọc

Được biết, từ đầu năm đến nay, Thư viện tỉnh đã tổ chức 30 chuyến xe Thư viện lưu động về các trường tiểu học, trung học cơ sở trong tỉnh. Mỗi chuyến xe sẽ chở khoảng 2.500 đầu sách đa dạng về thể loại, nội dung phục vụ nhu cầu các em học sinh. Ngoài ra, cán bộ thư viện sẽ hướng dẫn học sinh sử dụng máy tính, truy cập internet, đọc sách trả lời câu hỏi, giới thiệu sách… Qua đó tạo không gian, môi trường cho học sinh được tiếp cận nhiều sách hay, bổ ích, góp phần bồi dưỡng hứng thú đọc sách và kỹ năng đọc sách của các em.

thu-vien-luu-dong.jpg
Học sinh tra cứu thông tin trên xe Thư viện lưu động

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tưng bừng Ngày hội đọc sách
 BTO- Khá đông học sinh Trường tiểu học Lâm Thiện (thị trấn Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc) đã hào hứng khi tham gia các hoạt động Ngày “Hội đọc sách” do nhà trường tổ chức vào cuối tuần qua.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho học sinh