Theo dõi trên

Người nghèo đón Tết Nhâm Dần vui tươi, đầm ấm

14/02/2022, 06:37

Quan tâm chăm lo cho người nghèo, nhất là dịp Tết Nguyên đán 2022 là hoạt động thường niên của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh. Qua đó, tạo động lực, niềm tin, sức mạnh để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

cham-lo.jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với doanh nghiệp tặng quà tết cho người nghèo tại xã Đông Giang (Hàm Thuận Bắc).

Với mục tiêu đảm bảo 100% hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội… được vui xuân, đón tết, không để ai bị bỏ lại phía sau. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực để trợ giúp cho các đối tượng. Với sự đồng hành, kết nối, san sẻ yêu thương của các tổ chức trong hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, xuất chi Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tổ chức thăm, tặng 162.950 suất quà với tổng trị giá hơn 92 tỷ đồng để hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội… trên địa bàn tỉnh vui xuân, đón tết.

Trong đó phải kể đến, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thăm, tặng cho các đối tượng bảo trợ xã hội tại các đơn vị, cơ sở bảo trợ xã hội 1.015 suất quà với tổng trị giá 507,5 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. Cùng với đó, đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ 4.950 suất quà với số tiền hơn 2,8 tỷ đồng để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết. Các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã phối hợp vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đơn vị trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tặng 100.082 suất quà tết cho người nghèo với số tiền hơn 66 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 10/10 huyện, thị xã, thành phố và các xã phường, thị trấn trong huyện cũng đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và xuất từ Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, cấp xã hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn gia đình chính sách tại địa phương 56.903 suất quà với tổng số tiền 22,5 tỷ đồng…

Những phần quà tết chính là nguồn động viên tinh thần đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo cho mọi người dân trên địa bàn tỉnh ai cũng có tết, giúp họ có thêm động lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo cơ sở tìm hiểu, rà soát, nắm vững cụ thể số lượng các đối tượng hỗ trợ tại địa phương. Từ đó, có sự trợ giúp thiết thực, đúng đối tượng giúp hoạt động chăm lo tết cho người nghèo được nâng cao về chất lượng và có thêm nhiều phần quà tết dành cho người nghèo.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Ông già và biển cả”
Quá nửa đời lênh đênh trên sóng nước, nếm trải đủ những nhọc nhằn, khắc nghiệt của nghề, nhưng ông vẫn bám biển. Chỉ đến khi sức khỏe không còn cho phép, ông gửi ước mơ lại cho các con trai mình…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nghèo đón Tết Nhâm Dần vui tươi, đầm ấm