Theo dõi trên

Nhanh nhạy bắt “trend” ẩm thực

03/01/2024, 05:49

Sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội khiến nhiều “trend” được lan tỏa, trong đó được chú ý nhất là những “trend” về ẩm thực.

f834884c-9d73-48f0-b9de-ed6222968bea.jpeg
Món cà phê muối được giới trẻ yêu thích.

Có mặt trên thị trường Phan Thiết mấy tháng nay, nhưng đến thời điểm này, cà phê muối vẫn là thức uống được nhiều người ưa thích, nhất là giới trẻ. Bởi không chỉ phù hợp với túi tiền người tiêu dùng mà còn “gây nghiện” nhờ mùi, vị của nó.

Theo đánh giá của các vị khách thường uống cà phê sáng: Cà phê muối xuất hiện từ lâu đời ở nhiều nước trên thế giới với nhiều tên gọi khác nhau, riêng tại Việt Nam được cho là thức uống đặc sản của xứ Huế đã có mặt trên thị trường cách đây 10 năm. Tuy nhiên, từ tháng 2/2023, nhờ hiệu ứng thương hiệu chuỗi xe cà phê muối của ông Dương Thanh Long ở TP.Hồ Chí Minh (Cà phê muối Chú Long) mà món cà phê muối trở thành một “hiện tượng” trong suốt thời gian qua. Vẫn là vị đắng nhẹ của cà phê, béo ngậy của kem, ngọt của sữa như những ly cà phê thông thường, nhưng có thêm vị mặn vừa đủ của muối làm tăng thêm hương vị nồng nàn của cà phê. Chính bởi thế, từ quán cà phê lớn đến các xe đẩy dọc vỉa hè đều nhanh chóng bắt kịp xu hướng này. Mỗi ly cà phê muối tiếp cận khách hàng ở mức 17.000 - 33.000 đồng/ly (tùy thuộc vào vị trí quán).

99ff2518-1e12-4fdd-8318-b1189807b1db.jpeg
Mì tôm thanh long

Cà phê muối chưa kịp hạ nhiệt thì những món mới đã ra đời, là trà chanh giã tay, bánh đồng xu phô mai hay nổi nhất là một sản phẩm gắn liền với trái thanh long - loại nông sản địa phương. Hàng loạt nội dung bắt trend “mì thanh long” hài hước xuất hiện rần rần trên các nền tảng mạng xã hội.

Không phải là món mới, mì thanh long đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2022. Nhưng phải tới khi bài hát quảng cáo về mì thanh long cùng giai điệu “Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” ra đời, món mì này mới được biết đến rộng rãi. Mục đích của nhà sản xuất kết hợp mì tôm với thanh long vì cho rằng tính mát của trái thanh long giúp hạn chế tính nóng của mì ăn liền, món ăn yêu thích của nhiều người. Ngoài ra, sự ra đời của mì tôm thanh long còn được cho là góp phần tiêu thụ trái thanh long, tương tự món bánh mì thanh long trước đây.

fef0c735-ef32-48b3-ada6-868ce6e972aa.jpeg
Món trà chanh giã tay tại Phan Thiết

Có thể cũng giống như cơn sốt trà sữa trân châu đường đen (năm 2018), lẩu Tokbokki, gà xào phô mai (năm 2019), sữa chua trân châu Hạ Long (năm 2020)… đến một thời gian những thức ăn, đồ uống mới này sẽ bão hòa, suy thoái, nhường chỗ cho những xu hướng mới. Nhưng qua những hiện tượng đó phản ánh một thực tế rằng, giới trẻ Phan Thiết cũng rất nhanh nhạy, kết nối và chịu thay đổi không ngừng để bắt kịp xu thế tạo ra các món mới theo tiêu chuẩn chất lượng phục vụ khách hàng. Tuy nhiên họ vẫn đặt sự “tỉnh táo” lên, khi nhiều quán không chạy theo trend mà đưa những sản phẩm này bổ sung vào menu để bán thêm hoặc nhanh tay tạo ra nét riêng hấp dẫn.

Còn nhiều xe bán bánh đồng xu trên đường Tuyên Quang đã sáng tạo thêm các loại nhân mới như trứng muối phô mai, xúc xích phô mai, phô mai trà xanh, soco-la… để phát triển doanh thu. Họ cũng chủ động, sẵn sàng đón nhận những “cơn sốt” ẩm thực trong thời gian tới, khi mạng xã hội đang phát triển rất nhanh để xác định phương án kinh doanh một cách phù hợp nhất.

THỤC ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp thu cái mới trong đời sống văn hóa
Bây giờ đã cuối tháng 11, tức là qua lễ hội Halloween (31/10) gần một tháng nhưng mỗi khi chúng tôi có hẹn cà phê, thì chị khước từ ngay khi chọn quán MB. Bởi cả chị và con gái 5 tuổi chưa hết ám ảnh với những hình ảnh máu me, ma quái rùng rợn được chủ quán trang trí trước lễ hội. Chị bảo mấy đêm liền con gái đều thức giấc rồi khóc ré lên. Và giờ khi màn đêm buông xuống, dù ánh đèn bật sáng khắp nhà nhưng cứ mẹ đi một bước là con bước theo sau.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhanh nhạy bắt “trend” ẩm thực