Theo dõi trên

Nhật Bản giải phóng 7,5 triệu thùng dầu dự trữ do khủng hoảng Ukraine

04/03/2022, 14:52

7,5 triệu thùng dầu phóng tương ứng với khoảng 4 ngày tiêu thụ trong nước sẽ được Nhật Bản giải phóng.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda hôm nay (4/3) cho biết, nước này sẽ giải phóng 7,5 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ khẩn cấp như một phần trong hành động phối hợp của các thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhằm ổn định thị trường dầu trong bối cảnh xung đột tại Ukraine đang leo thang.

Theo đó, 7,5 triệu thùng dầu phóng tương ứng với khoảng 4 ngày tiêu thụ trong nước sẽ được Nhật Bản giải phóng. Chính phủ Nhật Bản sẽ giảm yêu cầu dự trữ dầu bắt buộc của khu vực tư nhân đồng thời tiếp tục kêu gọi các quốc gia sản xuất dầu tăng sản lượng.

Với tổng số 60 triệu thùng sẽ được 31 thành viên IEA cùng mở kho dự trữ, Nhật Bản đứng thứ hai về thị phần sau Mỹ, quốc gia sẽ giải phóng 30 triệu thùng.

IEA cho biết, các thành viên giữ các kho dự trữ khẩn cấp với tổng trị giá 1,5 tỷ thùng. Lần phối hợp giải phóng này là lần thứ tư trong lịch sử từ khi cơ quan này thành lập vào năm 1974, lần gần nhất diễn ra vào năm 2011 trong bối cảnh nguồn cung dầu từ Libya bị gián đoạn./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhà Trắng công bố kế hoạch mới ứng phó với Covid-19
Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa công bố 1 bản kế hoạch dài 96 trang về những nỗ lực liên bang để đối phó với đại dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản giải phóng 7,5 triệu thùng dầu dự trữ do khủng hoảng Ukraine