Theo dõi trên

Nhật Bản phê duyệt vaccine đặc hiệu với biến chủng phụ BA.5

13/09/2022, 16:19

Bộ Y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản hôm qua (12/9) đã phê duyệt đối với vaccine Covid-19 “cải tiến” của 2 hãng dược phẩm Mỹ là Pfizer và Moderna. Vaccine này được cho là có hiệu quả chống lại biến chủng phụ BA.5 của chủng Omicron.

Theo đó, các mũi tiêm vaccine “cải tiến” đầu tiên sẽ được sử dụng để thay thế cho các phiên bản thông thường trong mũi thứ tư cho người cao tuổi và những người khác đủ điều kiện.

Vaccine do hãng Pfizer phát triển sẽ được tiêm cho những người từ 12 tuổi trở lên, trong khi vaccine do hãng Moderna phát triển dành cho những người từ 18 tuổi trở lên. Dự kiến sẽ có tổng cộng khoảng 30 triệu liều sẽ tới Nhật Bản từ ngày 19 tháng 9.

Các thử nghiệm lâm sàng ở nước ngoài cho thấy mũi thứ tư sử dụng vaccine Pfizer “cải tiến” tạo ra lượng kháng thể trung hòa cao hơn 1,56 lần so với vaccine thông thường và vaccine Moderna “cải tiến” là hơn 1,75 lần.

Một hội đồng chuyên gia của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết, không có mối lo ngại nghiêm trọng nào về an toàn được xác định với các loại vaccine “cải tiến”. Vaccine “cải tiến” được phát triển dựa trên biến phụ BA.1 của chủng Omicron và được cho là cũng có hiệu quả chống lại biến phụ BA.5 hiện đang chiếm ưu thế tại Nhật Bản./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chính phủ Séc quy định giá tối đa cho điện và khí đốt
Tại cuộc họp bất thường hôm 12/9, chính phủ Séc đã đưa ra mức giá tối đa cho điện và khí đốt trong năm tới để bảo vệ các hộ gia đình khỏi giá tăng cao trên thị trường.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản phê duyệt vaccine đặc hiệu với biến chủng phụ BA.5