Theo dõi trên

Nhiều địa bàn trọng điểm về ma túy được chuyển hóa

15/08/2023, 05:34

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy nên nhiều địa bàn trọng điểm, phức tạp đã từng bước được chuyển hóa thành công, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Hiện nay, thủ đoạn tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, cùng với đó là việc xuất hiện các loại ma túy mới dễ sử dụng và gây nghiện nhanh khiến việc đấu tranh với các loại tội phạm về ma túy gặp nhiều khó khăn. Việc chuyển hóa các địa bàn trọng điểm về ma túy cũng mất nhiều thời gian và đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Thời gian qua, công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh được tăng cường với nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả. Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy từ Công an tỉnh đến cơ sở luôn chủ động bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, quyết liệt trong tấn công, trấn áp tội phạm ma túy. Lực lượng công an đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ từ Công an tỉnh đến công an các xã. Từ đó, các đối tượng có biểu hiện mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy đã được lực lượng công an theo dõi và xử lý.

doi-tuong-nguyen-van-phong-cung-tang-vat.jpg
Một đối tượng liên quan đến ma túy trên địa bàn phường Mũi Né, TP. Phan Thiết bị lực lượng công an bắt giữ.

Song song với việc đấu tranh triệt phá các điểm, nhóm mua bán trái phép chất ma túy, công an các địa phương thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tốt công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa phát hiện ngăn chặn tố giác tội phạm nói chung và tội phạm tệ nạn ma túy nói riêng. Từ những kết quả trong triệt phá các băng nhóm, người dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng nhiều thông tin có giá trị, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa ngăn chặn đấu tranh bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma túy và kiểm soát được tệ nạn ma túy trên một số địa bàn trọng điểm.

Công an các địa phương đã phối hợp với các ngành chức năng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm. Hàng tháng, Ban chỉ đạo các địa phương tổ chức họp đánh giá kết quả. Trong đó chỉ ra những thuận lợi, tồn tại và hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để tập trung nguồn lực phân công nhiệm vụ và giải pháp cụ thể để khắc phục.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng, trong năm 2022 và nửa đầu năm 2023, toàn tỉnh ghi nhận có 8 địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm, tệ nạn ma túy đã được chuyển hóa thành công gồm: Phường Mũi Né, phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết); thị trấn Tân Nghĩa, xã Tân Xuân (huyện Hàm Tân); xã Tân Lập (huyện Hàm Thuận Nam); xã Gia An (huyện Tánh Linh); thị trấn Liên Hương và xã Chí Công (huyện Tuy Phong).

Để tiếp tục duy trì kết quả đạt được, thời gian tới các địa phương sẽ tiếp tục duy trì, phát huy vai trò của lực lượng công an và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội. Quyết tâm không để phát sinh những tụ điểm phức tạp về ma túy mới. Tiếp tục, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong xây dựng phong trào đấu tranh với tội phạm và vai trò của Đoàn thanh niên trong xây dựng, duy trì các mô hình đấu tranh với tệ nạn ma túy và giúp người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao hiệu quả trong phòng, chống ma túy
Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng. Song, tệ nạn này vẫn diễn biến phức tạp, hiệu quả cai nghiện thấp với tỷ lệ tái nghiện cao…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều địa bàn trọng điểm về ma túy được chuyển hóa