Theo dõi trên

Nhiều doanh nghiệp tại các KCN Bình Thuận công bố mức thưởng tết

27/12/2022, 14:28

BTO - Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất - kinh doanh tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn Bình Thuận đã công bố mức thưởng tết, trong đó chủ yếu tập trung cho dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Qua tổng hợp lương, thưởng tết năm nay của hơn 40 doanh nghiệp tại các KCN Bình Thuận cho thấy đa số dự kiến thưởng tết cho công nhân là tháng lương thứ 13, bình quân khoảng từ 4  - 10 triệu đồng/người. Trong đó, nhiều doanh nghiệp có mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân từ 10 triệu đồng/người trở lên như: Công ty CP Đầu tư Bình Tân, Công ty Mitshubishi, Công ty CP Khoáng sản Sông Bình, Công ty TNHH May Thuận Tiến, Công ty TNHH Lavite… Đặc biệt cũng có trường hợp doanh nghiệp hoạt động tại KCN Phan Thiết 1 và KCN Hàm Kiệm I dự kiến mức thưởng tết bình quân lên đến 23  - 24 triệu đồng/người.

img_2372.jpg
Hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp (Ảnh minh họa).

Ngoài thực hiện thưởng Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp cùng Công đoàn cơ sở cũng có kế hoạch tặng quà cho người lao động, những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm chăm lo, tạo điều kiện cho công nhân vui tết ấm cúng, trọn vẹn bên gia đình…

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn số ít doanh nghiệp do khó khăn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, không có nhiều đơn hàng… nên không thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động. Dù vậy những trường hợp doanh nghiệp này vẫn cố gắng duy trì việc làm, giải quyết các chế độ tiền lương cho người lao động.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan

Cần quy hoạch các khu tái định cư phù hợp, đảm bảo đời sống nhân dân
BTO-Đó là một trong những nội dung trọng tâm mà đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở Xây dựng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp cụ thể hóa nội dung Nghị quyết số 06-NQ/TW, ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh vào sáng 21/9.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều doanh nghiệp tại các KCN Bình Thuận công bố mức thưởng tết