Theo dõi trên

Nhớ lời Bác dạy năm xưa

19/01/2022, 05:48 - Lượt đọc: 156

“Mỗi viên đạn, mỗi khẩu súng là mồ hôi nước mắt của đồng bào mình”.

www-baobinhthuan-com-vn_nho.jpg

Đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bài nói tại Hội nghị tổng kết Chiến dịch Tây Bắc, ngày 19/1/1953; trong thời điểm cuộc kháng chiến toàn dân, toàn diện của nhân dân ta giành được nhiều thắng lợi trên các mặt trận.

Thay mặt cho Trung ương Đảng, Chính phủ, Bác khen ngợi các đơn vị tham gia Chiến dịch Việt Bắc đã quán triệt thấm nhuần sâu sắc quyết tâm của Trung ương Đảng để anh dũng chiến đấu và dành chiến thắng. Tuy nhiên, Bác cũng chân thành chỉ ra những khuyết điểm cần phải khắc phục, để chiến thắng lần sau được trọn vẹn hơn, như: Đối với của công, các chú chưa thấm nhuần chính sách, việc sử dụng chiến lợi phẩm còn nhiều đơn vị làm chưa đúng, còn bừa bãi, không công bằng, dân chủ, để cho bộ đội thắc mắc, tị nạnh, ảnh hưởng xấu đến đoàn kết... Do vậy, toàn quân phải ra sức giữ gìn vũ khí trang bị, nêu cao tinh thần bảo vệ của công; kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện tham ô, lãng phí, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Mọi người phải xem mỗi viên đạn, mỗi khẩu súng là mồ hôi nước mắt của đồng bào mình.

TS


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhớ lời Bác dạy năm xưa
“Các cô, các chú nên thấm nhuần và làm cho cán bộ thấm nhuần điều này: Phải có tinh thần cảnh giác, phòng gian bảo mật”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhớ lời Bác dạy năm xưa