Theo dõi trên

Những “bông hoa” tươi thắm ngành BHXH tỉnh

20/10/2022, 05:46

Phát huy vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, nữ công chức, viên chức Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Thuận đã và đang góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực công tác, xã hội và gia đình.

phu-nu-bhxh-binh-thuan.jpg

Trong những năm qua, phụ nữ cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Thuận đã sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Năm 2022, tiếp tục phát huy truyền thống vì dân phục vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no. Thời gian qua, nữ công chức, viên chức Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Thuận đã có nhiều cố gắng, nỗ lực thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về BHXH, bảo hiểm y tế; cũng như thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam và UBND tỉnh về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và chuyển đổi tác phong, lề lối làm việc từ hành chính sang phục vụ, qua đó tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, trong năm qua đã tập trung, nỗ lực thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người lao động và chủ sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Phụ nữ BHXH Bình Thuận luôn tự tin vào năng lực bản thân, chủ động giải quyết các công việc trong cuộc sống. Luôn nêu cao tinh thần học tập để nâng cao trình độ học vấn giúp chị em phụ nữ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kỷ cương, sáng tạo trong công việc. Dù được phân công ở lĩnh vực nào, vị trí nào, phụ nữ BHXH tỉnh Bình Thuận đều cố gắng phấn đấu vươn lên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong chương trình hàng quý, hàng tháng cũng như đột xuất, mỗi chị em phụ nữ đều đăng ký từng nội dung thi đua, đảm bảo ngày, giờ công và chất lượng công việc, không quản ngại khó khăn, gian khổ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong phong trào thể dục thể thao, chị em phụ nữ cũng rất hăng say luyện tập và tích cực tham gia các phong trào do ngành cũng như địa phương phát động.

Phụ nữ BHXH tỉnh Bình Thuận luôn phát huy tài năng, trí tuệ nâng cao hiệu quả công tác của mình. Với phong trào lao động sáng tạo, phụ nữ CCVC cơ quan BHXH Bình Thuận đã sử dụng thành thạo vi tính, áp dụng phần mềm trong giải quyết chuyên môn nghiệp vụ, từ đó giảm lao động thủ công, cơ sở dữ liệu về người lao động tham gia BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được cập nhật chính xác, công việc chuyên môn thực hiện có hiệu quả hơn, thời gian giải quyết công việc ngày càng rút ngắn và nhanh gọn. Với hơn 51,4% trong tổng số công chức, viên chức, người lao động toàn đơn vị, phụ nữ BHXH tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đầu tư thời gian nghiên cứu văn bản, học hỏi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dù ở vị trí công tác khác nhau nhưng đội ngũ nữ công chức, viên chức BHXH tỉnh luôn phấn đấu thể hiện rõ năng lực của bản thân. Tổng kết công tác thi đua năm 2021, đã có 13 sáng kiến kinh nghiệm, 5 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 26 giấy khen của Giám đốc BHXH tỉnh, 4 bằng khen của UBND tỉnh và 2 bằng khen của Bảo hiểm xã hội Việt Nam dành tặng cho nữ công chức, viên chức BHXH tỉnh Bình Thuận.

Với những thành tích hôm nay, phụ nữ cơ quan BHXH tỉnh Bình Thuận thật sự xứng đáng là những bông hoa tươi thắm làm đẹp cho ngành BHXH Việt Nam và cũng là món quà chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam.

MINH THÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
BTO-Kỷ niệm 92 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022), từ đầu tháng 10 các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo không khí vui tươi trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những “bông hoa” tươi thắm ngành BHXH tỉnh