Theo dõi trên

Những xác thuyền cản trở dòng chảy

17/07/2022, 06:00

Gần trưa thủy triều dâng cao, những thùng xốp, bịch ni-lon cùng bao chất thải khác cũng dâng lên theo con nước. Chỉ vài giờ đồng hồ sau đó nước rút dần, nhưng rác thải lại bị chặn trên sông Cà Ty, bởi những xác thuyền hư hỏng của ngư dân bỏ lại ngổn ngang giữa lòng sông.

song-caty-1.jpg
Thuyền gỗ hư hỏng bỏ trên sông.

Ông Năm Loan, ngụ tại phường Bình Hưng bức xúc chia sẻ: “Đoạn sông Cà Ty từ cầu Trần Hưng Đạo đến cảng cá 2 bên là kè bê tông chạy dài hơn cây số uốn cong rất đẹp, tàu thuyền neo đậu và ra vào nhộn nhịp, nhưng vấn nạn rác thải trên sông nhiều năm rồi vẫn chưa khắc phục được, bởi một phần do không ít người chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh, còn tùy tiện bỏ chất thải ra sông. Mặt khác, rác từ cửa biển tràn vào dòng sông bị những xác thuyền hư hỏng chặn lại (hiện trên đoạn sông này có khoảng 9 chiếc thuyền gỗ và thúng chai hư hỏng, có chiếc bị mục rã còn lại khung thuyền) và rác cứ thế tích tụ ngày này qua ngày khác, công nhân Công ty Môi trường không thể thu gom xuể… Đến mùa mưa lũ, nước từ nguồn đổ về những xác thuyền này gây cản trở dòng chảy, cản trở lối ra vào của tàu thuyền vào tránh trú bão”.

song-ca-ty-2.jpg
Thúng chai hư hỏng bỏ trên sông.

Thiết nghĩ, trước thực trạng nói trên, UBND thành phố Phan Thiết cần chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với địa phương, ngư dân trục vớt những xác thuyền, thúng chai hư hỏng bỏ lại trên sông Cà Ty để lòng sông thông thoáng, không cản trở dòng chảy trong mùa mưa lũ, không chặn rác. Mặt khác, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân sống 2 bên bờ sông không bỏ rác thải xuống dòng sông; Công ty Môi trường thường xuyên thu gom rác thải trên sông Cà Ty để môi trường dòng sông xanh, đẹp và thân thiện.

N. B


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hồi âm: Mặt đường hư hỏng đã được khắc phục
Báo Bình Thuận điện tử ngày 12/6/2022 trong chuyên mục: Đi, thấy và viết đăng bài “Nguy hiểm những mặt đường hư hỏng”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những xác thuyền cản trở dòng chảy