Theo dõi trên

Niềm tin và kỳ vọng vào tuổi trẻ Bình Thuận

09/08/2022, 05:29 - Lượt đọc: 4,152

Hôm nay (9/8), Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận khai mạc, nhiều đại biểu đã gửi gắm niềm tin và kỳ vọng Đại hội Đoàn sẽ có nhiều đổi mới, bứt phá để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng thiết thực, hiệu quả, quan tâm, chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên.

Ông Phan Văn Đăng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh: Khẳng định vai trò của tuổi trẻ, góp phần xây dựng Bình Thuận vươn lên giàu mạnh, văn minh.

chu-dang.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Bình Thuận, đánh dấu sự nỗ lực và những thành tựu cơ bản của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Thuận trong 5 năm qua. Tôi mong rằng đại hội sẽ thống nhất cao, khái quát được những thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng bản lĩnh nhìn nhận những tồn tại, hạn chế và nêu rõ nguyên nhân.

Bên cạnh đó, đại hội sẽ tập trung phát huy trí tuệ, sự năng động vốn có của tuổi trẻ để đưa ra những giải pháp hoạt động 5 năm tới. Cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ của Trung ương đoàn song song với mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 để ngoài việc thực hiện các phong trào chung của cả nước, Bình Thuận sẽ có thêm phong trào mang đặc thù riêng, phù hợp với địa phương. Trong đó, tập trung đưa ra các giải pháp khả thi, chỉ tiêu cụ thể để phát huy tính xung kích, tình nguyện, cống hiến xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Đồng thời, khơi dậy ước mơ của tuổi học trò, ý thức trách nhiệm đối với công việc, niềm đam mê, khát khao cống hiến, khởi nghiệp của thanh niên. Qua đó, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia vào tổ chức Hội, Đoàn, Đội.

Tôi mong rằng, ngay sau đại hội, tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ mang tinh thần quyết tâm khẳng định vai trò vị trí của tuổi trẻ, góp phần xây dựng Bình Thuận nhanh chóng vươn lên giàu mạnh, văn minh sánh vai cùng các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Bà Vũ Thị Ngọc Liên – Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh: Đoàn viên, thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt trong thực hiện các phong trào và hoạt động an sinh xã hội.

co-lien.jpg
Bà Vũ Thị Ngọc Liên – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh.

Là cán bộ đoàn tham gia cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ, tuy đã nhiều năm trôi qua, với những cương vị công tác khác nhau nhưng tôi vẫn luôn theo dõi các phong trào hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận.

Đã trải qua 12 nhiệm kỳ nhưng cán bộ đoàn các cấp từ tỉnh đến cơ sở đều thể hiện tính năng động, sáng tạo, xông xáo. Nhất là trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công với cách mạng cũng như hàng năm đều tổ chức các buổi lễ “Tri ân các anh hùng liệt sĩ” vào những ngày lễ lớn của địa phương, đất nước.

Là Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, tôi xin gửi gắm tâm tư, tình cảm, sự quý trọng đến Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Sau đại hội, tôi mong muốn các đồng chí tiếp tục đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh ngày càng phát triển. Đoàn viên luôn là lực lượng nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng, góp phần xây dựng nền kinh tế - xã hội của tỉnh vững mạnh.

Ông Lê Đắc Lâm – Nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận: Rèn luyện phấn đấu trở thành lực lượng nòng cốt, kế thừa trong mọi nhiệm vụ được giao.

chu-lam.jpg
Ông Lê Đắc Lâm – Nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận.

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Thuận trong những năm gần đây có sự phát triển khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Nổi bật như về công tác giáo dục truyền thống cách mạng; các chương trình hành động cách mạng thông qua phong trào “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích, bảo vệ an ninh tổ quốc”; công tác xây dựng Đoàn...

Trong thời gian tới, tôi mong rằng các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục cải tiến nội dung, hình thức giáo dục, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng… Đối với đội ngũ cán bộ Đoàn, phải thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng nhân cách, đạo đức, ý thức cộng đồng. Đặc biệt trong điều kiện hiện nay cán bộ Đoàn phải năng động, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm, thậm chí cả những sai lầm thể hiện rõ vai trò thủ lĩnh thanh niên; rèn luyện phấn đấu trở thành lực lượng nòng cốt, kế thừa trong mọi nhiệm vụ được giao.

Chị Định Thị Hạnh – Ủy viên BCH Tỉnh đoàn khóa XII, Bí thư Huyện đoàn Đức Linh: Góp phần xây dựng và phát triển đưa Bình Thuận thực sự trở thành một địa phương năng động, nghĩa tình.

chi-hanh-bt-doan-duc-linh.jpg
Chị Định Thị Hạnh – Ủy viên BCH Tỉnh đoàn khóa XII, Bí thư Huyện đoàn Đức Linh.

Có thể con đường đi của cán bộ Đoàn gian nan và đòi hỏi sự hy sinh, nhưng cán bộ Đoàn tự hào vì mình đã lựa chọn con đường đi đúng. Đó là cống hiến để được trưởng thành; lao động hăng say, vất vả để khẳng định giá trị và thành quả của bản thân.

Tôi tin tưởng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII sẽ thành công tốt đẹp và có một tập thể ban chấp hành mới thật sự trẻ hóa, năng động, sáng tạo, đoàn kết thống nhất ý chí và hành động để lãnh đạo thực hiện thành công các chương trình, mục tiêu cụ thể, tạo ra bước đột phá trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh trong thời gian tới.

Tôi mong rằng, đại hội lần này sẽ đề xuất được những chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên nông thôn trong hướng nghiệp, ổn định việc làm để các bạn yên tâm tham gia vào các hoạt động của đoàn. Qua đó, thấy được vai trò của tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng thanh niên trong hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, tạo động lực cho thanh niên xung kích, sáng tạo đi đầu góp phần xây dựng và phát triển đưa Bình Thuận thực sự trở thành một địa phương năng động, nghĩa tình và đáng sống.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những lá thư gửi niềm tin
Trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, nhiều đội viên, đoàn viên đã chia sẻ tâm tư, tình cảm vào những lá thư gửi đến Đại hội Đoàn. Những lá thư ấy có thể mang nhiều tình cảm và suy nghĩ khác nhau, nhưng đều chung một niềm tin, lý tưởng mà các bạn gửi gắm cho Đoàn.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm tin và kỳ vọng vào tuổi trẻ Bình Thuận