Theo dõi trên

Niềm vui những ngôi nhà mới

05/04/2022, 05:56

Gói tín dụng cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh với lãi suất ưu đãi đã giúp nhiều gia đình công chức, viên chức và người lao động tại các công ty trên địa bàn tỉnh có điều kiện xây dựng nhà ở ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Trong căn nhà vừa xây mới khang trang, chị Hoàng Thị Thúy Lan ở khu phố Nam Tân, thị trấn Thuận Nam (Hàm Thuận Nam) không giấu được niềm vui. Chi Lan cho hay: “Thông qua Hội Phụ nữ thị trấn, vợ chồng tôi được Phòng Giao dịch NHCSXH huyện duyệt vay 500 triệu đồng từ nguồn vốn vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ. Nếu không tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi này thì gia đình cũng chưa dám nghĩ tới chuyện xây nhà bởi đồng lương ít ỏi, cuộc sống của hai vợ chồng trẻ còn rất nhiều khó khăn”. Chị Lan làm nhân viên Trường THCS Thuận Nam, chồng chị là anh Nguyễn Thanh Phúc làm công nhân khu du lịch Núi Tà Cú, thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng không dư dả. Sau bao năm tích lũy cộng với số tiền vay vốn với lãi suất ưu đãi, nay gia đình đã xây căn nhà mới tinh, rộng đẹp tiếp thêm niềm vui lẫn động lực để vợ chồng chị quyết tâm làm việc.

Chị Lan trong căn nhà khang trang từ nguồn vốn chính sách lãi suất ưu đãi

Còn với chị Nguyễn Thị Minh Hoa ở xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc), căn nhà mới đã mở ra một trang mới trong hạnh phúc của vợ chồng chị. Chị Hoa là cán bộ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc, chồng chị công tác ở điện lực cùng huyện. Sau khi cưới nhau, hai vợ chồng có số vốn dồn vào mua đất 100m2 tại xã Hàm Thắng và tính toán xây dựng nhà ở. Ban đầu vợ chồng chị tính vay ngân hàng thương mại để xây nhà. Đang lúc phân vân vì nếu vay ngân hàng mấy trăm triệu đồng thì số tiền lãi và vốn phải trả hàng tháng quá cao so với thu nhập, chị biết chương trình vay nhà ở xã hội nên mạnh dạn vay vốn số tiền 400 triệu đồng. “Nghị định 100 của Chính phủ rất phù hợp với những người có thu nhập thấp, vốn vay không chỉ giúp nhiều cặp vợ chồng “an cư lạc nghiệp”, ổn định cuộc sống mà còn tạo thêm quyết tâm, động lực để làm việc, tích cóp trả nợ, hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn”, chị Hoa chia sẻ.

Căn nhà mới tiếp thêm động lực vợ chồng chị Hoa công tác tốt

Bà Võ Thị Minh Thảo - Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh NHCSXH tỉnh cho biết: “Chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Thủ tướng Chính phủ có ý nghĩa rất lớn, tạo điều kiện cho các hộ gia đình thu nhập thấp có cơ hội được tiếp cận vốn vay ưu đãi, xây mới, sửa chữa nhà ở, nâng cao đời sống. Trong 5 năm thực hiện chương trình, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo các phòng giao dịch tập trung rà soát, đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi về chính sách cho vay tới các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn. Đến nay, chi nhánh đã tiếp nhận, phê duyệt cho vay và giải ngân cho 234 khách hàng có nhu cầu vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở, với số tiền hơn 87,4 tỷ đồng”. Để triển khai thực hiện hiệu quả chương trình, Chi nhánh NHCSXH tỉnh phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản, hướng dẫn của NHCSXH Việt Nam về đối tượng, quy trình cho vay để nhân dân hiểu, tham gia vay vốn tín dụng. Trong đó, đặc biệt quan tâm tuyên truyền đến đối tượng vay vốn là công nhân có thu nhập thấp.

Thời gian tới, Chi nhánh NHCSXH tỉnh sẽ tập trung rà soát, ưu tiên các đối tượng thu nhập thấp, chú trọng đối tượng công nhân, người lao động chưa có nhà ở, đủ điều kiện vay vốn; phấn đấu giải ngân nhanh chóng, chính xác, đúng đối tượng, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người có thu nhập thấp, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những bức phù điêu trên đường xuống bãi tắm
Những ngày này, bà con Phan Thiết và những du khách ra bãi tắm Đồi Dương theo con đường mới mở, sát bãi giữ xe, sẽ thấy những anh em thợ đang hối hả lao động, hoàn thiện những công đoạn cuối cho những bức phù điêu dọc đoạn đường từ đầu bãi xe ra bãi biển.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui những ngôi nhà mới