Theo dõi trên

Niềm vui trong những ngôi nhà Đại đoàn kết

13/07/2023, 06:05

Với những hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, khi được hỗ trợ từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tánh Linh để xây dựng nhà Đại đoàn kết, niềm vui như được nhân đôi, bởi có được căn nhà vững chắc là niềm ước mơ cả đời của họ. Nhờ sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm, sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhiều ước mơ đang dần trở thành hiện thực.

Chị Lê Thị Miên (SN 1992), thường trú khu phố Tân Thành, thị trấn Lạc Tánh (Tánh Linh) lập gia đình với 2 bàn tay trắng không có của cải, đất đai. 3 người con đã lần lượt ra đời, đứa lớn 14 tuổi, đứa nhỏ nhất 5 tuổi. Cuộc sống nhiều năm qua chủ yếu nhờ vào sức lao động của người chồng làm thuê, làm mướn kiếm sống qua ngày thì lấy đâu ra tiền để xây dựng nhà ở. Trước khó khăn của hộ nghèo trên địa bàn thị trấn nói chung và chị Miên nói riêng, từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” đã hỗ trợ cho hộ chị Lê Thị Miên 50 triệu đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết. Nhờ bà con, người thân và vay mượn thêm, chị Miên đã hoàn thành xây dựng ngôi nhà với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Trong ngày vui nhận bàn giao ngôi nhà mơ ước, chị Miên không giấu nổi niềm vui, hạnh phúc và không quên cảm ơn Mặt trận các cấp, nhà hảo tâm, chính quyền địa phương đã quan tâm chăm lo cho người nghèo. Chị Miên hứa sẽ chăm chỉ làm ăn, nuôi các con ăn học nên người.

ban-giao-nha-ddk.jpg

Còn hộ anh Thông Trục (SN 1988), thường trú thôn Bàu Chim, xã Đức Thuận tỏ rõ sự vui mừng, phấn khởi trong ngày nhận bàn giao nhà Đại đoàn kết từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”. Đã nhiều năm tích cực lao động nhưng do không có đất sản xuất, việc làm không ổn định nên để có tiền xây dựng ngôi nhà kiên cố để che mưa, che nắng là vượt ngoài khả năng của gia đình. Từ nay đã có ngôi nhà mơ ước, anh Thông Trục không còn nỗi lo về nhà ở mà chỉ lo chăm chỉ làm ăn để vươn lên trong cuộc sống. Trong những ngôi nhà mới ấm cúng, tràn ngập nghĩa tình đã tiếp thêm động lực, sự lạc quan để các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở phấn đấu, nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Tánh Linh cho biết: Để cuộc vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” có sức lan tỏa trong cộng đồng, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, góp sức giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Nhờ vậy, đông đảo các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện hưởng ứng tham gia.

Năm 2023, Ủy ban MTTQ huyện Tánh Linh dự kiến vận động xây dựng 24 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, trong đó 14 căn từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”, 10 căn vận động các nhà hảo tâm. Trong đợt 1 đã phân khai được 8 căn. Việc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Mỗi ngôi nhà Đại đoàn kết được trao cho hộ nghèo, không chỉ mang đến niềm vui về nơi ở ổn định, mà còn tạo động lực để họ phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cứu hộ tàu hàng nước ngoài mắc cạn trên vùng biển La Gi
BTO-Sáng 10/7, công tác cứu hộ tàu hàng Nemrut Bay bị mắc cạn tại vùng biển La Gi đã được Công ty cổ phần Dịch vụ biển, thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân triển khai.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui trong những ngôi nhà Đại đoàn kết