Theo dõi trên

Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

21/04/2022, 05:57

Với quyết tâm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí, các ngành, địa phương trong tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp nên tình hình có nhiều chuyển biến tích cực...

TNGT giảm sâu

Nổi bật trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) là việc ngay từ đầu năm nay, các cơ quan chức năng của tỉnh đã chủ động phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ Trung ương liên tục tổ chức các đợt kiểm tra, khảo sát, xử lý đảm bảo ATGT trên tuyến quốc lộ và đường tỉnh. Chi nhánh BOT 319 Sông Phan đã tổ chức thi công hoàn thành, đưa vào sử dụng công trình mở rộng nền, mặt đường và lắp đặt dải phân cách giữa một số đoạn trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân; mở rộng 3 cầu hẹp (Phú Sung, Ông Hạnh, Tà Mon). Công ty TNHH B.O.T quốc lộ 1A – Bình Thuận cũng hoàn thành xử lý “điểm đen” tại Km 1656+880 quốc lộ 1A giao với quốc lộ 28B (thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình).

Bên cạnh đó, cùng với việc giám sát giao thông qua hệ thống camera, các lực lượng chức năng của tỉnh cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm giao thông. Trong đó, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Tổ kiểm tra liên ngành của tỉnh đã phát hiện, xử lý 8.345 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt với tổng số tiền hơn 10,7 tỷ đồng... Nhờ vậy, tình hình TNGT 3 tháng đầu năm nay được kéo giảm trên 35% cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ, trong đó giảm 35,5% số vụ, giảm 37,3% về số người chết và giảm 41,5% số người bị thương. Dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, Bình Thuận cũng kéo giảm TNGT trên 70% cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ.

Kiểm tra nồng độ cồn, chất ma túy

Dù tình hình giao thông những tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực, song vi phạm về trật tự ATGT còn phổ biến, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, tình trạng phóng nhanh vượt ẩu trên tuyến quốc lộ 1A còn nhiều. Số người chết, bị thương do TNGT vẫn còn cao (42 người chết, 31 người bị thương). Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT chưa duy trì liên tục, thiếu tập trung và đồng bộ; việc xử lý, khắc phục điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT chưa kịp thời so với thực tế phát sinh. Do đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc thường xuyên đối với công tác đảm bảo ATGT, đặc biệt trong các đợt cao điểm nghỉ lễ; tăng cường bảo đảm an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách trên đường thủy nội địa.

Mặt khác, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền quy định của pháp luật về trật tự ATGT bằng nhiều hình thức, trọng tâm tuyên truyền về tác hại của rượu, bia đối với người tham gia giao thông và Nghị định 100 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý kiên quyết những hành vi vi phạm, những hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường; duy trì kiểm tra, kiểm soát nồng độ cồn và chất ma túy đối với lái xe; nâng cao hiệu quả hệ thống camera giám sát giao thông trên tuyến quốc lộ 1A. Siết chặt các biện pháp quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô; tăng cường đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT.

HỮU PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một phút nóng nảy trả giá bằng 7 năm tù
Thấy tài sản của mình bị “chồng hờ” đập phá, Tôn Thị Ngọc Ngà đã cầm con dao thái lan gần đó lên dọa, yêu cầu dừng lại. Nhưng không may lại gây ra cái chết cho nạn nhân.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông