Theo dõi trên

Nông dân La Gi phấn khởi thu hoạch vụ rau tết

30/01/2024, 09:51

Những ngày này, bà con nông dân La Gi đang hối hả thu hoạch rau quả vụ cuối năm để kịp cung ứng cho thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần. Sản lượng cao cộng với giá cả tăng hơn ngày thường khiến bà con vô cùng vui mừng, phấn khởi.

Không khí thu hoạch rau quả ngày cuối năm của gia đình chị Mai Thị Ngân ở thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, thị xã La Gi vô cùng tất bật, nhộn nhịp. Người hái, người cho vào bao, người chở hàng… Mỗi người mỗi việc, tiếng nói cười  rộn ràng khắp cả khu vườn.

Được biết, vụ rau tết năm nào cũng vậy, gia đình chị Ngân gieo trồng hơn 5 sào rau quả là các loại la ghim, củ quả như: Bầu, bí, khổ qua Thái, khổ qua thường, dưa leo, đậu cô ve, rau cải, hành… để cung ứng cho thị trường trước, trong và sau tết.

Đang thu hoạch dưa leo, chị Ngân chia sẻ: “Gia đình tôi chỉ cần hái dưa leo rồi thương lái đến tận vườn thu mua với giá bán khoảng 15.000 đồng ký. Còn nếu mình chịu khó đem ra chợ thì bán sẽ được giá cao hơn. Vụ rau năm nay, dưa leo dễ tiêu thụ và được giá nên chúng tôi phấn khởi lắm”.

Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi cộng với cách chăm sóc, tưới bón hợp lý nên rau màu vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay cho năng suất khá cao so với mọi năm, nên bà con nông dân La Gi vô cùng phấn khởi. Hiện giá các loại rau củ đã tăng nhẹ so với ngày thường, đặc biệt là khổ qua năm nay vừa được mùa vừa được giá. Theo đó, giá khổ qua thường thời điểm này khoảng 20.000 đến 25.000 đồng/kg, khổ qua Thái từ 35.000 đến 40.000 đồng/kg. Dự kiến trong những ngày tới, giá các loại rau củ sẽ còn tăng hơn nữa.

Để kịp giao cho thương lái vận chuyển, chở đi cung ứng cho các chợ trong và ngoài tỉnh. Những ngày này, không khí thu hoạch tại các vườn rau ở thị xã La Gi vô cùng khẩn trương và nhộn nhịp. Từ nguồn thu nhập của vụ rau tết, bà con nông dân La Gi sẽ có điều kiện trang trải, mua sắm tết và hưởng một cái tết ấm no, sung túc hơn.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nhân
Tỉnh Bình Thuận thời gian qua đã tích cực triển khai nhiều biện pháp để khuyến khích phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân. Nhờ đó, số lượng các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế tăng nhanh, đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông dân La Gi phấn khởi thu hoạch vụ rau tết