Theo dõi trên

Phản hồi bài báo “Hiểm họa từ những cột điện bằng cây dừa”: Công ty Điện lực Bình Thuận đã kiểm tra, chấn chỉnh

29/03/2016, 14:25

BT- Báo Bình Thuận số 5458, ra ngày 22/3/2016 có đăng bài “Hiểm họa từ những cột điện bằng cây dừa” phản ánh việc câu mắc dây điện vào những cây dừa gây mất an toàn và mỹ quan đô thị tại khu vực phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết.

Sau khi kiểm tra, xác minh, Công ty Điện lực Bình Thuận đã có Công văn số 986/PCBT – KHKT trả lời về sự việc trên như sau: Hình ảnh “trụ điện dừa” đăng trên báo được xác định là tài sản của khách hàng Khu du lịch Làng Sen ở số 139D đường Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 1, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết. Đường dây điện này là phần tài sản của khách hàng tự kéo điện băng qua đường để phục vụ khu du lịch. Công ty Điện lực Bình Thuận đã giải thích hiện trạng kéo điện như trên gây mất an toàn điện trong cộng đồng và mỹ quan đô thị. đồng thời hướng dẫn và yêu cầu Khu du lịch Làng Sen phải thi công và mắc dây đặt điện đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn khi băng qua đường. Khu du lịch Làng Sen đã thống nhất với phương án này và sẽ tiến hành khắc phục. Công ty Điện lực Bình Thuận sẽ kiểm tra lại, nếu khách hàng chưa khắc phục thì công ty sẽ thực hiện thủ tục tạm ngưng cung cấp điện do mất an toàn (theo Điều 58 Thông tư 39/2015/TT-BCT, ngày 18/11/2015). Nếu trong thời gian chưa khắc phục, khách hàng vẫn tự ý sử dụng điện mất an toàn, nếu gây ra sự cố tai nạn cho cộng đồng thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đối với khu vực bờ kè Hàm Tiến có sử dụng một hàng cây dừa để làm trụ điện, đây là những đường dây điện sau điện kế (là tài sản khách hàng) các hộ tự kéo để phục vụ buôn bán ở đây. Tại khu vực này thời gian qua các cấp chính quyền của thành phố Phan Thiết đã nhiều lần tổ chức dọn dẹp, tháo dỡ các trường hợp buôn bán trái phép và cưỡng chế các trường hợp xây dựng trái phép vào các ngày 22/5/2012, 5/11/2013, 19/12/2013 và gần đây nhất là ngày 28/12/2015. Qua các đợt này, Công ty Điện lực Bình Thuận luôn phối hợp tham gia tháo gỡ phần dây điện mất an toàn này, tuy nhiên sau đó khách hàng vẫn tiếp tục kéo điện lại để sử dụng. Công ty Điện lực Bình Thuận sẽ tiếp tục phối hợp với UBND phường Hàm Tiến để giải quyết dứt điểm trong thời gian đến nhằm đảm bảo an toàn điện, tính mạng và tài sản cộng đồng, mỹ quan đô thị.

S.M



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi bài báo “Hiểm họa từ những cột điện bằng cây dừa”: Công ty Điện lực Bình Thuận đã kiểm tra, chấn chỉnh