Theo dõi trên

Phản hồi của bạn đọc: Cứ làm thật căng, phạt thật nặng thì sẽ bớt tai nạn giao thông

13/12/2023, 05:36

Đây là ý kiến của nhiều bạn đọc gửi đến Báo Bình Thuận sau khi tòa soạn đăng tải bài viết “Vì sao phải triển khai tổng kiểm tra mô tô, xe gắn máy?”.

Ngày 4/12, Báo Bình Thuận đăng tải bài viết: “Vì sao phải triển khai tổng kiểm tra mô tô, xe gắn máy?”. Bài viết phản ánh về thực trạng vi phạm giao thông đối với loại phương tiện là mô tô, xe gắn máy trên địa bàn tỉnh. Bài viết đã thu hút hơn 745.000 lượt bạn đọc. Điều này cho thấy người dân rất quan tâm về vấn đề này. Trên địa bàn tỉnh hầu như nhà nào cũng có ít nhất một xe mô tô hoặc xe gắn máy. Việc Công an tỉnh triển khai tổng kiểm tra mô tô - xe máy trên địa bàn tỉnh có tác động rất lớn và thu hút sự quan tâm của người dân.

720213e81220bb7ee231.jpg
Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra người điều khiển mô tô, xe gắn máy.

Phần lớn các ý kiến đều ủng hộ việc Công an tỉnh triển khai tổng kiểm tra. Bởi mô tô, xe máy hiện là loại phương tiện tham gia giao thông có số lượng nhiều nhất hiện nay. “Ủng hộ! Để đảm bảo trật tự xã hội và xã hội văn minh cần ra quân thường xuyên”, bạn đọc Hoson nêu ý kiến. Cùng quan điểm trên bạn đọc Men98 thẳng thắn chia sẻ: “Cứ làm thật căng, phạt thật nặng thì sẽ bớt tai nạn giao thông”. Còn bạn đọc Phạm Ngọc Thành kiến nghị: “Mở rộng ra toàn quốc cùng thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô - xe gắn máy thường xuyên hơn, xử lý nghiêm khắc hơn các trường hợp vi phạm, đặc biệt là thanh niên, học sinh chưa đủ tuổi điều khiển. Xử lý nghiêm hơn nữa những phụ huynh cố tình giao xe cho con dẫn đến sai phạm và hậu quả là những vụ tai nạn, coi thường tính mạng và pháp luật, mất trật tự an ninh, an toàn giao thông”.

Bên cạnh những ý kiến đồng tình, nhiều bạn đọc cũng nêu ý kiến về việc kiểm tra, xử phạt thật nặng những xe mô tô, xe gắn máy đã được độ pô, thay đổi kết cấu. “Nên xử lý xe độ pô không đúng thiết kế gây ồn làm người đi đường giật mình và đèn chiếu sáng gây chói mắt hướng ngược chiều”, bạn đọc Dương Văn Kiên đề nghị. Còn bạn đọc Trần Trọng mong muốn trong thời gian thực hiện tổng kiểm tra, lực lượng chức năng “làm cho đúng, cho quyết liệt và có hiệu quả. Xe máy đi trên đường hẹp mà đi hàng hai, hàng ba, trẻ em đi học xe phân khối lớn. 23 giờ thanh niên đua xe trên các con đường liên huyện hiện nay rất phức tạp. Có giải pháp kiểm soát mô tô lớn chạy tốc độ cao khi cuối tuần!”, “Tôi thấy tuyến quốc lộ 1A từ Phan Thiết đi ra các xã Hàm Thắng, Hàm Đức, Hồng Sơn... tới tận huyện Bắc Bình do vướng phải dải phân cách nên người dân thường xuyên đi ngược chiều, đây cũng là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, đề nghị cảnh sát giao thông phải xử lý các trường hợp này”, bạn đọc tên Hai đề nghị.

Được biết từ ngày 1/12/2023 đến hết ngày 31/12/2023, Công an tỉnh sẽ triển khai thực hiện Kế hoạch tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô - xe gắn máy trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian triển khai kế hoạch, lực lượng công an sẽ tập trung vào xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật. Đối tượng kiểm tra là tất cả xe mô tô - xe gắn máy; trong đó tập trung xe mô tô phân khối lớn chạy thành đoàn, rú ga, nẹt pô, gắn biển số không đúng quy định và xe cũ nát, không gắn biển số, xe chở đá, chở gas.

NGUYỄN LUÂN


(6) Bình luận
Bài liên quan
Đơn thư chậm trễ do thiếu và yếu nguồn nhân lực
Có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân thiếu và yếu nguồn nhân lực, năng lực và một phần trách nhiệm của người đứng đầu trong giải quyết đơn thư.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi của bạn đọc: Cứ làm thật căng, phạt thật nặng thì sẽ bớt tai nạn giao thông