Theo dõi trên

Phan Thiết: Cát tràn xuống đường khi mưa lớn

03/09/2024, 17:45

BTO-Vào khoảng 13 giờ chiều nay (3/9), trên địa bàn TP. Phan Thiết và một số địa phương trong tỉnh có mưa lớn. Đặc biệt, trên tuyến đường Nguyễn Thông (Phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) đã xảy ra hiện tượng cát đỏ từ đồi cao ven đường đổ xuống.

Hậu quả khiến một chiếc xe máy đi qua bị dòng chảy cát đỏ kéo đi. Rất may người đi đường phát hiện và kéo người đi xe máy này.

76902809073ea060f92f.jpg
Hình ảnh người và xe máy bị cuốn.

Ngay khi xảy ra tình hình trên, ông Lê Văn Chơn - Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục. Đồng thời huy động xe ủi và xe ben đến hiện trường để cào múc lớp cát tràn xuống đường. Mặt khác, công an phường đã có mặt để hướng dẫn cho các ôtô đi đường Võ Nguyên Giáp để ra hướng Mũi Né, tránh ùn tắc.

83ff050db63911674828.jpg
Huy động xe múc cát tràn ra mặt đường.

Được biết, sau 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thời điểm này là thời gian cao điểm các xe ôtô quay trở về hướng TP. Hồ Chí Minh để bắt đầu làm việc vào ngày mai (4/9).

Trước đó vào ngày 21/7, tại vị trí này cũng xảy ra tình trạng cát tràn xuống đường, nhưng ở mức độ nặng hơn.

Dòng cát tràn xuống đường sau mưa lớn.

Liên quan đến tình hình thời tiết, sáng nay (3/9) cơn bão YAGI - cơn bão số 3 đã vượt qua đảo Lu -Dông (Philippin) vào khu vực đông bắc biển Đông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 12. Dự báo bão số 3 sẽ tiếp tục mạnh thêm, sức gió mạnh nhất trên biển có thể đạt cấp 13, giật cấp 16 trong những ngày tới.

53360f8616b2b1ece8a3.jpg
Người dân di chuyển qua đoạn đường bị cát tràn.

Đây là cơn bão được dự báo có cường độ rất mạnh. Do đó, để chủ động ứng phó với bão và mưa lũ do ảnh hưởng của bão, trong ngày 3/9 Thủ tướng Chính phủ đã có công điện đến một số tỉnh thành, bộ ngành khẩn trương triển khai ứng phó. Riêng tỉnh Bình Thuận được dự báo không ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão này. Tuy nhiên, mưa lũ những ngày qua đã khiến một số địa phương trong tỉnh như Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh bị thiệt hại nặng. Trong đó có 2 người bị nước lũ cuốn trôi, nhiều tài sản, hạ tầng, diện tích nông nghiệp bị ngập úng, thiệt hại.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024
BTO-Ngày 15/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đã ký công văn đến các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Cát tràn xuống đường khi mưa lớn