Theo dõi trên

Phan Thiết: Tăng cường xử lý người lang thang, ăn xin

17/08/2022, 05:44

Hiện nay tình trạng trẻ em, người tâm thần, người lang thang, ăn xin khá nhiều trên địa bàn TP. Phan Thiết làm mất an ninh trật tự và ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Đối tượng ăn xin tập trung chủ yếu tại các chốt đèn giao thông, chợ Phan Thiết, chùa Ông, chùa Phật Học thuộc địa bàn các phường: Phú Thủy, Bình Hưng, Phú Trinh, Đức Nghĩa, Đức Thắng và Lạc Đạo.

z3334100291178_8b9173b5e3d74d5d87a94bf4300715b7-1-.jpg
Trẻ em ăn xin. Ảnh minh họa.

Trong thời gian đến, trên địa bàn thành phố diễn ra các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 – 2022) và Năm Du lịch quốc gia 2023. Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong việc giải quyết tình trạng người lang thang xin ăn, góp phần đảm bảo an toàn xã hội, mỹ quan đô thị; tạo hình ảnh thành phố văn minh, thân thiện, thu hút khách du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu UBND các phường, xã thường xuyên thực hiện rà soát, phân loại và tập trung, xử lý trẻ em, người tâm thần, người lang thang, ăn xin trên địa bàn. Khi phát hiện đối tượng lang thang, ăn xin phải tổ chức triển khai rà soát, phân loại, xử lý người lang thang ăn xin theo Quyết định số 1625 của UBND tỉnh.

Đối với các trường hợp là người của địa phương đi lang thang, ăn xin với mục đích kiếm tiền hoặc kết hợp với việc bán hàng rong, đánh giày đeo bám, chèo kéo khách du lịch để ăn xin thì bàn giao đối tượng cho gia đình quản lý, có biện pháp giáo dục, răn đe và cam kết không để đối tượng tái diễn việc lang thang, ăn xin. Đồng thời, vận động nhân dân, khách du lịch không cho tiền, quà trực tiếp đối với người ăn xin. Trường hợp tổ chức, cá nhân có nhu cầu làm việc thiện thì địa phương chọn và giới thiệu để tổ chức, cá nhân trực tiếp trao cho đối tượng.

Đối với Công an thành phố chỉ đạo công an các phường, xã phối hợp với UBND phường, xã, lực lượng thanh niên xung kích, bảo vệ dân phố trong việc tập trung người lang thang, ăn xin và xử lý triệt để theo quy định của pháp luật đối với người có hành vi tổ chức, xúi giục người khác đi lang thang, ăn xin; ngược đãi, xua đuổi người mắc bệnh tâm thần, người cao tuổi, người tàn tật, trẻ em ra khỏi nhà và phải sống lang thang, ăn xin trên địa bàn thành phố; tăng cường công tác quản lý về tạm trú, tạm vắng để kịp thời ngăn chặn các đối tượng ở trọ hành nghề ăn xin…

K.ANH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Người ăn xin giảm, bán hàng rong tăng trong dịp tết
Đi bất cứ đình, chùa, ngã tư, chợ, khu du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết nói riêng và các nơi trong tỉnh nói chung vào những ngày tết gần như đều bắt gặp tình trạng người ăn xin và lực lượng người bán hàng rong.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tăng cường xử lý người lang thang, ăn xin