Theo dõi trên

Phan Thiết vững tin bước vào mùa xuân mới

25/01/2024, 14:36

Hòa chung không khí mừng Đảng, mừng xuân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Phan Thiết đang chuẩn bị đón một mùa xuân mới với quyết tâm và nhiều kỳ vọng. Bằng tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, tin tưởng rằng, TP. Phan Thiết sẽ hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024; xây dựng thành phố trở thành đô thị du lịch, hiện đại văn minh, xanh, sạch, đẹp, là nơi đáng sống, là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chuyển mình mạnh mẽ

Có thể khẳng định những năm gần đây, TP. Phan Thiết đã có sự chuyển mình mạnh mẽ. Bức tranh hạ tầng đô thị không chỉ thay đổi trong các con hẻm mà còn ở “mặt tiền” của thành phố. Trên các con đường cửa ngõ vào trung tâm hiện nay được nâng cấp mở rộng, khang trang. Đường không chỉ thông thoáng láng nhựa phẳng lì mà chính quyền thành phố cũng rất quan tâm đến việc trồng cây xanh để tạo điểm nhấn, tạo không gian xanh cho đô thị. Theo đánh giá của chính quyền thành phố, năm 2023, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh có những chuyển biến tích cực, các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, đáng chú ý là thu ngân sách nhà nước năm 2023 đạt 1.509 tỷ đồng, đạt 101,3% dự toán giao; sản lượng khai thác hải sản đạt 63.000 tấn, đạt 110% kế hoạch...

phan-thiet-anh-n.-lan-6-.jpg
TP. Phan Thiết nhìn từ trên cao. Ảnh: N.Lân

Cùng với đó, hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố diễn ra sôi động, nhộn nhịp với nhiều sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, thu hút nhiều du khách. Thực hiện Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; hoạt động du lịch năm 2023 được phục hồi tích cực do hiệu ứng của Năm Du lịch quốc gia và tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được đưa vào hoạt động. Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng ước đạt khoảng 6,2 triệu lượt khách, tăng 20% so với năm trước; trong đó, khách nước ngoài khoảng 200.000 lượt, tăng gấp 1,5 lần so với năm trước. Doanh thu trong năm ước khoảng 14.800 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ đề năm 2023 “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp” được các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quan tâm, hưởng ứng tích cực. Các chế độ, chính sách của đối tượng người có công, bảo trợ xã hội và người nghèo được quan tâm thực hiện đầy đủ. Công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm đạt chỉ tiêu được giao. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được quan tâm.

Ngoài ra, công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền, chuyển đổi số được đẩy mạnh triển khai thực hiện. Hoạt động của Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) Phan Thiết bước đầu phát huy hiệu quả, giải quyết nhanh chóng các phản ánh, kiến nghị của người dân.. Văn phòng HĐND và UBND thành phố đã xây dựng và đưa vào vận hành phần mềm quản lý công việc; giúp cho việc kiểm soát, đôn đốc các công việc được UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố giao kịp thời hơn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo...

duong-le-duan-anh-n.-lan-.jpg
Đường Lê Duẩn. Ảnh: N.Lân

Xây dựng thành phố văn minh, hiện đại

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân – Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: Với khát vọng vươn lên trong chặng đường mới, năm 2024 và những năm tiếp theo, thành phố sẽ tiếp tục triển khai đầu tư đồng bộ, hiệu quả để phấn đấu đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2030. Từ đó, xây dựng thành phố Phan Thiết trở thành đô thị du lịch, hiện đại văn minh, xanh, sạch, đẹp, là nơi đáng sống, là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo ông Tân, để thực hiện đạt mục tiêu đó, ngay từ đầu năm 2024, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo tăng trưởng hợp lý, đồng bộ ở các lĩnh vực. Trong đó, trên lĩnh vực kinh tế, Phan Thiết sẽ tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án quản lý, đầu tư, khai thác các tuyến, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết (Phan Thiết City tour) giai đoạn 2021 – 2025 và Kế hoạch thực hiện Quyết định số 1772 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Mũi Né tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy (khóa XIV) về phát triển du lịch đến 2025, định hướng đến 2030.

Đồng thời, hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP, phát triển thị trường. Khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư, xây dựng chợ; phối hợp thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tạo sự bình ổn giá cả, thông thoáng trong lưu thông mua bán hàng hóa. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm của tỉnh, bức xúc của thành phố trong kế hoạch năm 2024. Rà soát, bổ sung danh mục dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 1707 triển khai thực hiện chủ đề năm 2023 “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp” trên địa bàn thành phố. Đẩy mạnh tiến độ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới theo kế hoạch đề ra trong năm 2024, giải quyết những vướng mắc để đảm bảo tiến độ hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch. Mặt khác, thành phố sẽ thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn thành phố (Đề án 06). Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính đối với các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố để kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót, hạn chế, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cố ý làm trái quy định của pháp luật...

Tin tưởng rằng, với khát vọng vươn lên, cán bộ, đảng viên và nhân dân TP. Phan Thiết quyết tâm xây dựng TP. Phan Thiết trở thành đô thị du lịch, hiện đại văn minh, xanh, sạch, đẹp, là nơi đáng sống, là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với khát vọng vươn lên trong chặng đường mới, năm 2024 và những năm tiếp theo, thành phố sẽ tiếp tục triển khai đầu tư đồng bộ, hiệu quả để phấn đấu đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2030.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
TP. Phan Thiết đồng loạt ra quân thực hiện đợt tổng vệ sinh môi trường
BTO-Sáng nay 26/11, các phường, xã trên địa bàn TP. Phan Thiết đồng loạt ra quân thực hiện đợt tổng vệ sinh môi trường nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả, tạo hiệu ứng lan tỏa và duy trì thường xuyên chủ đề “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp” gắn với tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết vững tin bước vào mùa xuân mới