Theo dõi trên

Phát hiện 80 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

08/11/2023, 14:29

BTO-Kết quả kiểm tra cho thấy ý thức chấp hành của người dân liên quan đến sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông đã được nâng lên. Số trường hợp vi phạm chiếm 4,17% tổng số phương tiện lực lượng chức năng dừng để kiểm tra nồng độ cồn.

Thực hiện xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà trong cơ thể có chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn” của Công an tỉnh, Tổ công tác của Công an tỉnh đã triển khai kiểm tra nồng độ cồn tại các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết.

23.jpg
Lập biên bản người vi phạm. 

Tại đây, Tổ công tác đã phối hợp với công an các địa phương dừng kiểm tra nồng độ cồn với 1.915 phương tiện, qua đó đã phát hiện 80 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Trong đó, vi phạm chủ yếu là người điều khiển mô tô với 79 trường hợp, 1 trường hợp điều khiển ô tô. Với những trường hợp vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, đảng viên, lực lượng công an sẽ gửi thông báo đầy đủ hành vi vi phạm về tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị của người vi phạm để xử lý theo quy định. Trong thời gian tới, Tổ công tác của Công an tỉnh sẽ tiếp tục triển khai kiểm tra nồng độ cồn ở các địa phương còn lại.

img_0537.jpg
Việc triển khai kiểm tra nồng độ cồn sẽ được triển khai thường xuyên để xây dựng nét văn hóa “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Trước đó, để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác, quyết tâm hình thành thói quen, văn hóa “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch phối hợp thực hiện xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”. Theo đó, Tổ công tác của Công an tỉnh (gồm lực lượng cảnh sát giao thông, kiểm tra điều lệnh công an nhân dân và cảnh sát cơ động) sẽ phối hợp với công an các địa phương trực tiếp thực hiện việc kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm nồng độ cồn và bàn giao cho công an các địa phương xử lý theo thẩm quyền.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Công an tỉnh triển khai Tổ chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn tại các địa phương
Với những trường hợp vi phạm, Công an các địa phương phải tổ chức xác minh có phải là cán bộ, đảng viên hay không để gửi thông báo đến cơ quan, tổ chức nơi cán bộ, đảng viên công tác, sinh hoạt.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 80 trường hợp vi phạm nồng độ cồn