Theo dõi trên

Phát huy vai trò các tổ chức tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu

09/01/2024, 05:45

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát huy vai trò trung tâm trong tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kết quả đó, có sự đóng góp tích cực của các chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo, người tiêu biểu các dân tộc trong tỉnh.

Cuối tuần qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị họp mặt 100 chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu đầu năm 2024 tại Khu Di tích Căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ. Hội nghị họp mặt được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, tạo không khí đoàn kết. Tại đây, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông tin đến chức sắc, chức việc, người tiêu biểu các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh về kết quả nổi bật phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh và hoạt động của MTTQ tỉnh năm 2023 và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

606651d6-231a-4112-8bf4-762338620b46.jpeg
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu.
18d89d12-474b-4ae5-bb05-892600278d6d.jpeg
Các chức sắc tham dự buổi họp mặt

Ông Nguyễn Văn Trí – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Trong năm 2023, công tác dân tộc, tôn giáo được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện với phương thức chú trọng xây dựng và phát huy vai trò người uy tín tiêu biểu trong các dân tộc, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và đồng bào tôn giáo. Nhân các dịp lễ trọng đại, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc mừng. Đồng thời, đổi mới hình thức họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập MTTQ Việt Nam (18/11) và thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự cùng cấp tổ chức gặp mặt các chức sắc, chức việc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu để thông tin tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tổ chức tôn giáo, dân tộc. Thông qua đó, vận động, tuyên truyền chức sắc, chức việc, tín đồ chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động an sinh xã hội với phương châm sống tốt đời, đẹp đạo. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả đã được xây dựng và duy trì hiệu quả trong đồng bào dân tộc, tôn giáo...

be5e0ea9-cb5b-4d3b-9850-99115af50310.jpeg
Lãnh đạo tỉnh và chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu chụp hình lưu niệm.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp các tổ chức tôn giáo thực hiện tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm, đã trao tặng 14.471 phần quà, trị giá 4,6 tỷ đồng nhằm kịp thời động viên các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp phát động được các tổ chức tôn giáo tích cực hưởng ứng. Nổi rõ nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”... góp phần giữ gìn thuần phong, mỹ tục, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các tôn giáo, dân tộc ở địa phương. Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 ở khu dân cư diễn ra rộng khắp, quy tụ đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, trong đó có khá nhiều chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu… “Đạt được những kết quả trên là sự đóng góp tích cực của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đồng lòng, chung sức của các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu trong toàn tỉnh”, ông Trí khẳng định.

Năm 2024, Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn các vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo, người tiêu biểu các dân tộc trong tỉnh tiếp tục đồng hành cùng với MTTQ Việt Nam các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động bà con tín đồ chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Đồng hành cùng với MTTQ Việt Nam các cấp trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn và tín đồ các tôn giáo.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mặt trận Hàm Tân: Đoàn kết xây dựng nông thôn mới
Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” (gọi tắt cuộc vận động) trên địa bàn huyện Hàm Tân đã có sự tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống, động viên nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, khơi dậy nguồn lực, tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy vai trò các tổ chức tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu