Theo dõi trên

Phát huy vai trò của Tổng phụ trách Đội

05/10/2022, 06:02

Đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đóng vai trò rất quan trọng trong việc giáo dục, rèn luyện thiếu niên nhi đồng. Với kiến thức và kỹ năng tổ chức hoạt động Đội vững chắc người Tổng phụ trách Đội sẽ góp công lớn trong phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Trong những năm qua, tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà không ngừng được củng cố và phát triển. Số lượng và chất lượng đội viên ngày càng tăng. Nhiều đội viên đã phấn đấu vượt khó học giỏi, nhiều học sinh đã đạt những thành tích cao trong học tập và rèn luyện, nhiều đội viên xuất sắc được công nhận là cháu ngoan Bác Hồ. Có được kết quả ấy một phần là nhờ sự đóng góp quan trọng của đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trong việc rèn luyện, giáo dục, bồi dưỡng kiến thức và nhân cách cho đội viên, học sinh.

9d4ce15b-6f1f-43b9-abeb-ea3a8d5b173d.jpeg

Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi tỉnh Bình Thuận lần thứ II, năm học 2022 - 2023 vừa diễn ra tại Trường tiểu học Bắc Phan Thiết là cuộc hội ngộ của 42 thầy cô giáo làm Tổng phụ trách Đội giỏi tiêu biểu cấp huyện, thị, thành phố. Sau 3 ngày (từ 27-29/9) diễn ra hội thi, các thí sinh dự thi đã hoàn thành xuất sắc các phần thi như lý thuyết, kỹ năng hoạt động dã ngoại, năng khiếu, thực hành nghi thức Đội và cắm trại nhanh, kỹ năng hoạt động tập thể. Cô Trần Thị Hiệp Mai – giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Phú Tài (TP. Phan Thiết) đã xuất sắc dành được giải nhất của hội thi. Cô Mai chia sẻ: “Đến với hội thi này, điều quan trọng đối với mỗi thí sinh phải có kỹ năng về công tác Đội, điều này không phải ngày một ngày hai có được mà phải trui rèn trong nhiều năm và đạt được danh hiệu Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện mới đủ điều kiện tham gia hội thi cấp tỉnh. Để đạt được kết quả cao, thí sinh phải nắm rõ lý thuyết, các kỹ năng và vai trò của Tổng phụ trách Đội...”. Được biết, cô Mai đã gắn bó với công tác Đội 11 năm. Bên cạnh sự năng động, sáng tạo, chịu khó học hỏi, đối với cô điều quan trọng nhất vẫn là yêu nghề, yêu trẻ. Trong công tác Đội, cô đã đưa ra nhiều cách làm sáng tạo, các hoạt động do cô tổ chức luôn phù hợp với lứa tuổi học sinh và tạo được nhiều thích thú đối với các em khi đến với hoạt động của Đội. Điển hình như tổ chức sinh hoạt hiệu quả, xây dựng và phát triển Đội tuyên truyền măng non, kinh nghiệm tự rèn kỹ năng, nghiệp vụ cho Tổng phụ trách Đội… Với sự sáng tạo, năng động và kinh nghiệm về công tác Đội, cô Mai đã xuất sắc vượt qua các phần thi.

a87f6699-7563-40d9-9168-954a5d83bd6a.jpeg
Các thí sinh tham dự các phần thi
ac1fd36f-67d6-4734-8c54-0cbcb51a2f1e.jpeg
Trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc nhất
0c9efe95-fd55-44fa-b2a1-72f1acd89a72.jpeg
Trao danh hiệu Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi tỉnh lần thứ 2 cho các cá nhân

Trong giai đoạn hiện nay, khi đất nước đang hội nhập và phát triển, nhu cầu chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ ngày càng được nâng cao. Do đó đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục, rèn luyện cho những chủ nhân tương lai của đất nước. Đáp ứng nhu cầu thực tiễn trên, đòi hỏi người Tổng phụ trách Đội không phải chỉ biết múa hát, tổ chức trò chơi… mà còn phải nắm vững các phương pháp tổ chức các hoạt động thực tiễn, có kỹ năng tổ chức tốt. Vì vậy, Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi tỉnh Bình Thuận lần thứ II đã tạo điều kiện cho lực lượng phụ trách Đội trong tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ công tác. Hội thi còn là cơ sở để đánh giá chính xác kỹ năng nghiệp vụ công tác thiếu nhi, kịp thời công nhận và tuyển chọn các giáo viên xuất sắc nhất làm hạt nhân trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong toàn tỉnh. Qua đó, các giáo viên tiếp tục rèn luyện, bồi dưỡng chuyên môn để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phụ trách thiếu nhi và xây dựng tổ chức Đội TNTP vững mạnh.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới
Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đòi hỏi cần có sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Với tinh thần xung kích và tình nguyện, tuổi trẻ huyện Tuy Phong đã nỗ lực góp sức bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy vai trò của Tổng phụ trách Đội