Theo dõi trên

Phát triển kinh doanh ngành hàng thanh long theo chuỗi giá trị

26/04/2023, 11:08

BTO-Trong 2 ngày (24 và 25/4), Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận đã tổ chức lớp tập huấn đào tạo kỹ năng, phương pháp thực hiện kế hoạch và phát triển kinh doanh ngành hàng thanh long theo chuỗi giá trị xanh.

Tham dự lớp tập huấn có 30 đại biểu là thành viên thuộc 4 chuỗi sản xuất, chế biến thanh long trên địa bàn tỉnh, gồm HTX thanh long Thuận Tiến, HTX thanh long sạch Hòa Lệ, HTX Dịch vụ sản xuất Hàm Minh và Công ty TNHH nước ép Phúc Hà.

z4295956644360_f001c49f5e182f09b5fa349a01747ed3.jpg
Lớp tập huấn ngày 24 và 25/4.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được đại diện Sở Công thương giới thiệu tổng quan về thị trường trái thanh long tươi của Trung Quốc và tình hình sản xuất, cung ứng và xuất khẩu thanh long của Việt Nam vào thị trường này. Đồng thời, lớp tập huấn cũng phổ biến quy định về các biện pháp vệ sinh, kiểm dịch thực vật, các chứng chỉ cần thiết khi xuất khẩu thanh long từ Việt Nam sang thị trường Trung Quốc. Trong đó nhấn mạnh, đến tháng 3/2023, diện tích thanh long toàn tỉnh đạt trên 27.649 ha, trong đó có hơn 9.000 ha thanh long được cấp chứng nhận VietGAP. Sản lượng thu hoạch 3 tháng đầu năm 2023 đạt khoảng 160.000 tấn.

z3975813564411_394f02d7a042db27543b2becad4ce537.jpg
Sơ chế thanh long xuất khẩu.

Để được nhập khẩu vào Trung Quốc, các lô hàng thanh long phải đáp ứng yêu cầu về kiểm dịch thực vật như phải được thu hoạch và đóng gói tại những vườn trồng và cơ sở đóng gói đã được cấp mã số; không đóng lẫn hoặc chứa các loại trái cây khác; không bị nhiễm đối tượng kiểm dịch thực vật của Trung Quốc... Ngoài ra, các đại biểu được hướng dẫn các bước và thủ tục xuất khẩu thanh long; lời khuyên dành cho các tổ chức, doanh nghiệp xuất khẩu thanh long sang thị trường Trung Quốc…

Được biết, nội dung lớp tập huấn thuộc dự án “Thúc đẩy đầu tư của tư nhân vào nông nghiệp các bon thấp và ứng phó biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện chống biến đổi khí hậu của Việt Nam.” Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết, lớp tập huấn nhằm giúp các thành viên hợp tác xã nâng cao kỹ năng, phương pháp thực hiện kế hoạch và phát triển kinh doanh ngành hàng thanh long theo chuỗi giá trị xanh hiệu quả trong thời gian tới.

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt 2 đối tượng thực hiện 13 vụ trộm dây điện, bóng đèn thanh long
BTO- Trong thời gian gần đây tình hình tội phạm trộm cắp dây điện, bóng đèn trên địa bàn xã Tiến Thành và địa bàn giáp ranh với xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Các đối tượng lợi dụng sơ hở của các hộ dân khi chong đèn thanh long không có người trông coi tài sản để thực hiện hành vi trộm cắp.
Nổi bật
Nuôi tôm công nghệ cao – xu hướng mới để phát triển kinh tế biển
Những năm gần đây, các hộ nuôi tôm thẻ chân trắng, tôm sú trên địa bàn tỉnh đang thu hẹp dần diện tích, thậm chí bỏ đìa, chuyển sang con nuôi khác. Để khắc phục những nguyên nhân như môi trường nuôi bị ô nhiễm, nuôi theo phương pháp truyền thống rủi ro cao, gần đây đã có hộ tiên phong áp dụng khoa học công nghệ hiện đại, nuôi tôm thẻ tuần hoàn khép kín, đem lại hiệu quả cao. Đây cũng là định hướng chiến lược phát triển ngành nuôi biển, nuôi trồng thủy sản ven bờ công nghệ cao mà tỉnh đã đề ra.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển kinh doanh ngành hàng thanh long theo chuỗi giá trị