Theo dõi trên

Phó Chủ tịch Quốc hội thăm, làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

22/01/2024, 19:52

Chiều nay (22/1), đoàn công tác của Quốc hội do ông Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội đã đến thăm, chúc tết Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Về phía tỉnh Bình Thuận có các đồng chí: Dương Văn An, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Đoàn Anh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Thông, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

4.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy cho biết năm 2023, Bình Thuận đã vượt qua khó khăn thách thức và đạt được những kết quả quan trọng. Năm 2023 Bình Thuận mức tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 8,1%, xếp thứ 14/63 tỉnh, thành cả nước, duy trì thu ngân sách hơn 10.000 tỷ đồng. Trong các ngành kinh tế trụ cột của tỉnh là Công nghiệp – du lịch - nông nghiệp thì ngành du lịch có sự phát triển nhanh và đạt tốc độ cao. Năm 2023, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 22,3 nghìn tỷ đồng, Bình Thuận là một trong 9 tỉnh có doanh thu du lịch trên 10 nghìn tỷ đồng. Đạt được kết quả trên là do nhiều yếu tố trong đó có 2 yếu tố cơ bản là đưa vào vận hành cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo đã giúp giao thông kết nối Bình Thuận với các tỉnh trở nên thuận lợi hơn. Việc Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với những hoạt động lớn, mới lạ, hấp dẫn đã tạo ra hiệu ứng, hấp dẫn cho du khách, tạo cơ hội cho Bình Thuận phát triển.

1(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu tại buổi làm việc.

Trên lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp cũng duy trì được đà tăng trưởng. Đặc biệt trong lĩnh vực thu hút đầu tư, năm 2023 có 3 dự án lớn đã được chấp thuận chủ trương đầu tư là: dự án kho cảng khí LNG và 2 nhà máy nhiệt điện khí Sơn Mỹ 1 và Sơn Mỹ 2. 3 dự án trên có tổng mức đầu tư khoảng 120 nghìn tỷ đồng. Khi 3 dự án này đi vào hoạt động sẽ giúp Bình Thuận có nguồn thu lớn từ thuế VAT… Sau khi có đường cao tốc thì có nhiều nhà đầu tư đã đến Bình Thuận để tìm kiếm cơ hội đầu tư về khu công nghiệp. Trên lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh vẫn duy trì phát triển các loại cây lợi thế như: Thanh long, lúa và các loại cây ăn quả khác. Tỉnh cũng xác định ngoài những loại cây truyền thống tỉnh cũng cố gắng phát triển thêm các cây dược liệu phù hợp với khí hậu nóng và khô hạn.

6.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tặng quà cho Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống người dân được thực hiện đầy đủ. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh hỗ trợ mỗi hộ nghèo số tiền 1 triệu đồng, cán bộ công chức, viên chức người lao động được hỗ trợ 2 triệu đồng. Các hoạt động phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân được thực hiện đầy đủ và đa dạng, đảm bảo cho người dân vui xuân đón tết an toàn.

Trong năm vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận có nhiều đổi mới. Trong thời gian dịch Covid – 19 diễn ra, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri với hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Vừa qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã xây dựng một phóng sự về kết quả kỳ họp Quốc hội để chiếu, báo cáo đến cử tri. Đoàn đại biểu quốc hội đã xây dựng được trang Facebook và hộp thư để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cử tri.

5.jpg

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đánh giá cao những kết quả nổi bật về kinh tế, xã hội mà Bình Thuận đạt được trong năm qua. Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, cơ cấu các ngành kinh tế của tỉnh đã cho thấy sự phát triển cân đối và vững chắc. Những kết quả, thành tựu này thể hiện sự phát triển mang tính toàn diện, đột phá và bền vững. Đây là sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền, của Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh và Nhân dân Bình Thuận. Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý, Bình Thuận cần tiếp tục phát huy lợi thế, tiềm năng sẵn có để phát triển mạnh về kinh tế, vững về an ninh, quốc phòng. Kết hợp bài bản giữa cơ cấu kinh tế Công nghiệp – nông nghiệp và dịch vụ.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa kết quả đạt được, tập trung xây dựng Quốc hội điện tử, áp dụng công nghệ số để phục vụ tốt hơn yêu cầu công việc, gắn với đời sống của cử tri, của Nhân dân. Thời gian tới, Trung ương sẽ tiếp tục quan tâm, gỡ khó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Bình Thuận phát triển bền vững.

7.jpg
9.jpg
Đoàn đến thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận và khu di tích Dục Thanh.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Quốc hội và lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương, viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận và thăm Khu di tích lịch sử - văn hóa Dục Thanh – nơi Bác Hồ đã dừng chân dạy học trước khi Người rời bến cảng Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thường trực Ủy ban Đối ngoại tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày sinh nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Hoàng Bích Sơn
Sáng 20/1, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội - 22 Hùng Vương, Hà Nội, Thường trực Ủy ban Đối ngoại cùng gia đình nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại (Quốc hội khóa IX) Hoàng Bích Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Hoàng Bích Sơn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch Quốc hội thăm, làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh