Theo dõi trên

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư xã Tân Phước: Phát huy hiệu quả

09/11/2022, 04:29

Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) trên địa bàn xã Tân Phước, thị xã La Gi đã mang lại hiệu quả tích cực trên nhiều mặt của đời sống - xã hội, thể hiện tính đúng đắn trong chủ trương của Đảng được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và tham gia tích cực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Xác định phong trào “TDĐK XDĐSVH” có tác động tích cực đến nhiều mặt của đời sống - xã hội, vì thế, thời gian qua, phong trào này luôn được cấp ủy, chính quyền xã Tân Phước đặc biệt quan tâm. Nhờ đó đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong các tầng lớp nhân dân. Người dân trong xã đã thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; lối sống mới, sống đẹp được hình thành, thiết chế văn hóa được tăng cường. Đặc biệt, từ khi phát động phong trào “TDĐK XDĐSVH” đến nay, mục tiêu xây dựng gia đình văn hóa được đưa vào nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Việc đăng ký, bình xét và đề nghị công nhận gia đình văn hóa hàng năm được thực hiện công khai dân chủ, đúng chuẩn nên số lượng gia đình văn hóa các cấp ngày càng được nâng lên, qua đó đã tác động tích cực tới đạo đức, lối sống của các thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng môi trường văn hóa làng, xã.

z3863219373467_47809c9129c096a6968d6b5c5d878fb0.jpg
Phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở xã Tân Phước đang phát huy hiệu quả cao

Tại thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" được đông đảo nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách", công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa được phát huy.

Trước tình trạng người dân 2 bên đường Lý Nam Đế bỏ rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, Ban điều hành thôn Phước Tiến đã vận động 150 hộ dân, doanh nghiệp 2 bên đường đóng góp kinh phí thành lập tổ để thu gom rác thải. Việc làm này đã được người dân đồng tình ủng hộ, đến nay tổ thu gom rác thải đã phát huy hiệu quả từng bước giữ gìn môi trường chung. Hay như tuyến đường dài 1,5km dẫn vào khu dân cư phi trường là nơi vắng vẻ. Việc người dân đi lại vào buổi tối nhất là khuya tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh trật tự và nguy cơ xảy tai nạn. Ban điều hành thôn Phước Tiến đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 20 triệu đồng mắc 12 bóng đèn năng lượng mặt trời trên tuyến đường này.

Việc dọn dẹp môi trường chung cũng được xã Tân Phước phát động trong thời gian qua và dần đi vào nề nếp. Các ban ngành, đoàn thể tại xã Tân Phước, thị xã La Gi thường xuyên ra quân làm sạch môi trường trên toàn địa bàn xã như việc thu gom rác thải, nước thải, khơi thông cống rãnh, quét dọn đường phố, làm vệ sinh nơi công cộng, bãi biển, các khu vui chơi giải trí… tạo nên quang cảnh xanh sạch đẹp cho môi trường. Bên cạnh việc tổng dọn vệ sinh trên diện rộng, UBND xã Tân Phước cũng chú trọng nhiều đến việc tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện truyền thanh về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường bằng những việc làm cụ thể, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong đó, đặc biệt chú ý đến khu vực biển Cam Bình. Nơi đây thường xuyên thu hút một lượng du khách đến tham quan, vui chơi. Việc thường xuyên tổ chức dọn dẹp vệ sinh công cộng ở khu vực này sẽ tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong mắt du khách.

Với sự chung tay, góp sức của chính quyền và nhân dân, tháng 11/2020, xã Tân Phước đã được công nhận là xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Điều này, có thể khẳng định, phong trào TDĐKXDĐSVH đã góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn xã Tân Phước. Qua phong trào đã nâng cao ý thức tự quản ở khu dân cư, khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, góp phần xây dựng xã Tân Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xã Đức Tín
Ngày 6/11, thôn 8, xã Đức Tín, huyện Đức Linh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư xã Tân Phước: Phát huy hiệu quả