Theo dõi trên

Phú Quý: Sà lan gần 1.000 tấn đứt neo, trôi dạt trên biển

20/01/2023, 09:46

Khi phương tiện này đang neo đậu tránh trú gió mùa đông bắc gần cửa Cảng Phú Quý thì bị đứt neo trôi dạt tự do, thời gian vào khoảng rạng sáng ngày 19/1.

Đó là thông tin Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý nhận được từ chủ phương tiện là ông Trần Văn Đăng (SN 1993, xã Nam Dong, huyện Cư Jut, tỉnh Đắc Nông). Nội dung cho biết: Phương tiện SG-7901, trọng tải toàn phần 980 tấn, chiều dài 42,2 m, hiện đang được Công ty Cổ phần xây lắp Thành An 96 sử dụng để thi công công trình cảng Phú Quý. Trên phương tiện không có thuyền viên và nhiên liệu và bị đứt neo, trôi dạt trên biển.

z3751417495967_cd68ec49569ee936e8f289a93ead0660.jpg
Tàu thuyền neo đậu tại đảo Phú Quý.

Hiện nay, với ảnh hưởng của gió mùa đông bắc cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; sóng biển cao trung bình từ 3 đến 5,5m, khả năng phương tiện trên đang trôi dạt với tốc độ từ 3 đến 4 hải lý/giờ theo hướng nam, tây nam.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng, Hải đội 2 thông báo cho tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển chủ động quan sát, phát hiện, tránh va chạm. Đồng thời, thông báo cho Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III để phối hợp, xử lý.

Được biết, trong ngày 19/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia thông báo khu vực từ Quảng Nam đến Cà Mau, khu vực giữa biển Đông và phía tây khu vực nam biển Đông có gió cấp 6, giật cấp 7- 8. Biển động. Đồng thời cảnh báo, ngày và đêm 20/1, ở khu vực bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9, sóng cao 2 -4,5m, biển động mạnh. Vùng biển từ Quảng Nam đến Cà Mau, vùng biển phía tây khu vực giữa và nam biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7- 8, sóng cao 2 - 4 m, biển động. Khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mạnh tay xử lý tàu cá vi phạm IUU
Mặc dù thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, mạnh tay, nhưng vẫn còn tình trạng tàu cá trong tỉnh khai thác trái phép vùng biển nước ngoài. Bên cạnh đó, việc xử lý vi phạm khai thác IUU còn bộc lộ hạn chế, chưa nghiêm. Vì thế cuộc chiến gỡ “thẻ vàng” EC vẫn rất gian nan nếu UBND tỉnh không mạnh tay, cứng rắn với nhiều vi phạm IUU đã và đang xảy ra.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Sà lan gần 1.000 tấn đứt neo, trôi dạt trên biển