Theo dõi trên

Quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi

17/06/2022, 10:28

BTO - UBND tỉnh vừa có công văn giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương khẩn trương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi (DTHCP). Đây là những nội dung được triển khai theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại Công văn số 3514/VPCP-NN ngày 6/6/2022 của Văn phòng Chính phủ.

Cụ thể, theo công văn của Văn phòng Chính phủ, thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin tình hình DTHCP bùng phát tại một số địa phương. Đồng thời, giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao gây khó khăn cho người chăn nuôi.

Do đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các địa phương, cơ quan liên quan tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc phòng, chống dịch bệnh DTHCP. Chủ động giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, bảo đảm phát hiện sớm, cảnh báo và chỉ đạo xử lý các ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan diện rộng. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn thường xuyên theo dõi đàn heo, áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi; vệ sinh, tiêu độc khử trùng bằng vôi bột, hóa chất; đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở, vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh…

dsc02299.jpg
Chăn nuôi heo tại Bình Thuận

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình chăn nuôi trên địa bàn tỉnh phát triển khá. Trong đó, đàn heo ước tăng 7% (323.900 con/302.831 con). Nhờ thực hiện tốt công tác tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi nên không xuất hiện các ổ dịch bệnh nguy hiểm. Riêng trên địa bàn xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh xuất hiện bệnh DTHCP (tính đến giữa tháng 4/2022 đã tiêu hủy 916 con heo/50.813 kg/101 hộ chăn nuôi). Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh. Đến nay, tình hình DTHCP trên địa bàn xã Nghị Đức cơ bản được kiểm soát, không phát sinh thêm heo bệnh.

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hướng phát triển chăn nuôi có giá trị kinh tế, thị trường ổn định
Trong thời gian tới, một trong những mục tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh là chuyển dịch cơ cấu đàn vật nuôi theo hướng tăng tỷ trọng các loài nuôi có giá trị kinh tế. Đồng thời, có thị trường ổn định như bò thịt, gia cầm để nâng cao thu nhập cho người trực tiếp chăn nuôi…
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi