Theo dõi trên

Ra mắt CLB Đờn ca tài tử Cánh chim biển

14/01/2024, 09:03

Trung tâm Văn hóa Bình Thuận vừa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Cánh chim biển vào chiều 12/1, thêm một sân chơi văn hóa nghệ thuật cho giới mộ điệu bộ môn Đờn ca tài tử ở địa phương.

unnamed-5.jpg

Ban đầu Câu lạc bộ (CLB) sẽ có 22 thành viên là những người yêu thích và đam mê loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử. Ban chủ nhiệm CLB gồm ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ nhiệm CLB, ông Ngô Đăng Toàn - Phó Chủ nhiệm và ông Trần Ngọc Hiến - Ủy viên.

unnamed-10.jpg
unnamed-11.jpg

Đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh để những người yêu thích loại hình ĐCTT gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Trang bị những kiến thức và kỹ năng biểu diễn, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn; tổ chức các buổi biểu diễn vào các sự kiện đặc thù. CLB sẽ là ngôi nhà chung cho những thành viên thực sự có đam mê, góp phần nâng cao đời sống văn hóa ở cơ sở và phát triển bền vững.

unnamed-3.jpg

CLB Đờn ca tài tử Cánh chim biển, do Trung tâm Văn hóa tỉnh thành lập và chịu trách nhiệm, góp phần phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà. CLB Đờn ca tài tử Bình Thuận hoạt động trên tinh thần tự nguyện, tự trang trải kinh phí hoạt động từ hội viên.

unnamed-8.jpg
unnamed-7.jpg

Hội viên của CLB là những người đang sinh sống trong tỉnh Bình Thuận, không phân biệt thành phần, nghề nghiệp, lứa tuổi, giới tính, có cùng sở thích là yêu thích hoạt động liên quan đến việc tập luyện và biểu diễn thể loại đờn ca tài tử. Tuy nhiên, dù loại hình có mặt từ rất lâu tại Bình thuận, nhưng đều đáng tiếc là vẫn chưa thu hút được giới trẻ và chưa có lớp trẻ kế thừa loại hình nghệ thuật truyền thống đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 
Hàm Thuận Nam tiếp nhận xe nâng gần 1,9 tỉ đồng
BTO-Chiều 12/1, tại trụ sở UBND huyện Hàm Thuận Nam đã diễn ra buổi tiếp nhận trang thiết bị của nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt CLB Đờn ca tài tử Cánh chim biển